Xạ thủ Việt Nam giành vé tham dự Olympic Paris 2024

Cập nhật 18/8/2023, 08:08:53

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh của đội tuyển bắn súng Việt Nam giành vé tham dự Olympic Paris 2024, sau khi đứng thứ 5 nội dung nữ 10m súng ngắn hơi ở giải vô địch thế giới tổ chức tại Baku (Azerbaijan).

Điều đáng chú ý Trịnh Thu Vinh là một xạ thủ trẻ tuổi, chưa cọ xát thi đấu ở nhiều giải đấu lớn nhưng khi phải đối đầu với trên 130 xạ thủ xuất sắc đến từ các nước trên thế giới, Thu Vinh đã giữ được trạng thái tâm lý vững vàng và đứng thứ 5 trong số các xạ thủ ở vòng loại với số điểm là 579.

Dẫn đầu ở vòng loại là VĐV người Hy Lạp Korakaki Anna, được 584 điểm; thứ hai là VĐV Trung Quốc Jiang Ranxin với 581 điểm; VĐV đứng thứ 3 Sebghatollahi Golnoush; thứ tư là VĐV Vennekamp Doreen. Đồng hạng 5 là Thu Vinh và VĐV Steiner Sylvia.

“Với kết quả này, Thu Vinh đã giành 1 vé chính thức dự Olympic Paris 2024” – HLV Hoàng Xuân Vinh reo lên qua điện thoại. Vinh cũng xếp thứ 5/8 VĐV được có mặt tại vòng chung kết giải bắn súng vô địch thế giới. Đây là thành tích đáng biểu dương bởi Thu Vinh là VĐV mới 23 tuổi, lại giành vé dự Olympic ở giải đấu danh giá nhất của thế giới.

Trịnh Thu Vinh chính là học trò được HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Park Chung Gun dày công đào tạo. Ngay khi Vinh thi đấu trong màu áo của Bộ Công An, 2 người thầy của nhà vô địch Olympic 2016 đã phát hiện ra những tố chất đặc biệt của Thu Vinh và tuyển chọn Vinh lên tuyển.

Chỉ sau một thời gian được chuyên gia Park Chung Gun huấn luyện, thành tích của Trịnh Thu Vinh trong tập luyện đạt thấp nhất là 580 điểm, điểm khi thi đấu là khoảng 570 điểm trở nên.

Thu Vinh là VĐV được chuyên gia Park Chung Gun đưa vào nhóm VĐV trọng điểm đào tạo chuẩn bị cho Olympic 2024 ở nội dung súng ngắn hơi nữ. Ông cũng là người đã trực tiếp sửa đổi về kỹ thuật và giúp cho VĐV ổn định về tâm lý khi thi đấu. Thậm chí khi Trịnh Thu Vinh tập luyện, chuyên gia Park Chung Gun cũng đứng cạnh để sửa tư thế cầm báng súng nhằm giúp cho VĐV có tư thế đúng để nâng cao thành tích thi đấu. Khi thi đấu chuyên gia Park Chung Gun cũng là người trực tiếp chỉ đạo Thu Vinh thi đấu.

Với việc giành vé dự Olympic, thầy trò chuyên gia Park Chung Gun sẽ có gần 1 năm để chuẩn bị cho thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới và hy vọng họ cũng sẽ vượt qua chính mình tại kỳ Đại hội có sự tranh tài của các xạ thủ xuất sắc nhất thế giới này.


Lượt xem: 2

Trả lời