Vượt ải Than Quảng Ninh, Hải Phòng quân bình kỷ lục 7 trận toàn thắng

Cập nhật 23/4/2016, 21:04:54

Hải Phòng san bằng kỷ lục thắng 7 trận liên tiếp của HAGL cách đây 12 năm, sau thắng lợi 2-1 trước Than Quảng Ninh trên sân nhà Lạch Tray.

Có lợi thế sân nhà, Hải Phòng nhập cuộc đầy quyết tâm trong trận derby vùng Đông Bắc khi dồn ép Than Quảng Ninh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Tuấn Linh, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 14.

Stevens đi bóng qua hai hậu vệ CLB đất Mỏ và bắt volley đầy uy lực khiến thủ thành Tuấn Linh chỉ có thể đấm bóng ra nhưng bất lực ở tình huống đá bồi của Đình Bảo. Sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ tiếp đà hưng phấn và hoàn toàn kiểm soát thế trận.

 

vuot ai than quang ninh, hai phong quan binh ky luc 7 tran toan thang  hinh 0
Hải Phòng nhập  cuộc đầy quyết tâm và sớm dẫn trước hai bàn chỉ sau 27 phút bóng lăn. (Ảnh: Ngọc Duy).

 

Phút 27, Fagan đột phá ở biên trái trước khi tỉa bóng để Văn Thắng dứt điểm kỹ thuật đầy hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho Hải Phòng. Trong những phút tiếp theo, đội chủ nhà còn có thêm một vài cơ hội của Stevens và Fagan nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Than Quảng Ninh xốc lại đội hình và chơi chặt chẽ hơn bên phần sân nhà. Tuy nhiên, trước đà hưng phấn của các cầu thủ Hải Phòng, chỉ có may mắn mới giúp các học trò của HLV Phan Thanh Hùng thoát thua ở tình huống Đình Bảo đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang khung thành thủ môn Tuấn Linh ở phút 51 hay pha đối mặt của Stevens chỉ hai phút sau đó.

 
 

 

 

vuot ai than quang ninh, hai phong quan binh ky luc 7 tran toan thang  hinh 1
Lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo CĐV cùng sự chắc chắn ở hàng thủ giúp Hải Phòng bảo toàn tỷ số 2-1 trước Than Quảng Ninh dù chỉ còn 10 người trên sân. (Ảnh: Ngọc Duy).

 

Phút 64, Hải Phòng chỉ còn 10 người trên sân sau khi Quốc Trung phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân và ở ngay tình huống phối hợp đá phạt đó, Than Quảng Ninh đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi Minh Tuấn vượt qua Văn Phú dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Xuân Việt.

Ở những phút tiếp theo, Hải Phòng buộc phải đá với đội hình thấp do thiếu người nhưng những pha phản công của đội chủ nhà luôn đặt khung thành thủ môn Tuấn Linh trong tình trạng báo động. Thậm chí nếu không đưa bóng trúng cột dọc ở  tình huống đối mặt thủ môn đối phương trong những phút cuối, Stevens đã có thể giúp Hải Phòng dứt điểm trận đấu sớm hơn.

 

vuot ai than quang ninh, hai phong quan binh ky luc 7 tran toan thang  hinh 2
Đúng như dự đoán, trận derby vùng Đông Bắc diễn ra quyết liệt và trọng tài đã có một ngày làm việc vất vả. (Ảnh: Ngọc Duy).

 

Tuy nhiên, hàng thủ chắc chắn đã giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có trận thắng thứ 7 liên tiếp, qua đó quân bình kỷ lục này do HAGL thiết lập cách đây 12 năm. Với 21 điểm trọn vẹn sau 7 vòng đấu đầu tiên, Hải Phòng chễm trệ ở ngôi đầu, với khoảng cách 9 điểm so với đội xếp thứ hai là Cần Thơ trên BXH./.

Đội hình ra sân:
Hải Phòng: Xuân Việt, Anh Hùng, Văn Phú, Đình Bảo, Văn Nhiên, Ngọc Thịnh, Khánh Lâm, Quốc Trung, Văn Thắng, Fagan, Stevens.
Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hiền, Tiến Duy, Huy Cường, Văn Khoa, Minh Tuấn, Hải Huy, Hồng Quân, Văn Hiếu, Xuân Tú, Dyachenko.

VOV


Lượt xem: 50

Trả lời