“Vua FIFA” Ronaldo tịt ngòi: Đàn em ở Real vượt mặt, sắp mất ngai vàng

Cập nhật 08/11/2017, 07:11:53

Ronaldo đang trình diễn phong độ dở tệ tại Real Madrid. Chính điều đó đã khiến uy quyền của CR7 ở sân Bernabeu suy giảm nghiêm trọng.

Không còn ai sợ Ronaldo

Mới cách đây chừng 2 tuần, Ronaldo hiên ngang bước lên bục nhận giải thưởng “The Best” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm do FIFA bình chọn. Đây là phần thưởng xứng đáng sau một mùa giải bùng nổ giúp Real Madrid vô địch La Liga và bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

“Vua FIFA” Ronaldo tịt ngòi: Đàn em ở Real vượt mặt, sắp mất ngai vàng - 1

Isco và Asensio được cho là đã “bật” lại Ronaldo

Thế nhưng Ronaldo lại sa sút kỳ lạ trong mùa giải này. Không ai còn nhận ra siêu sao người Bồ với liên tiếp những màn trình diễn đáng thất vọng. Tại La Liga, CR7 mới chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 48 lần dứt điểm. Đây là hiệu suất không chỉ tệ nhất ở Tây Ban Nha mà không cầu thủ nào tại châu Âu vô duyên với khung thành đối thủ như vậy.

Trong trận đấu với Las Palmas cuối tuần qua, Ronaldo vẫn tịt ngòi dù có đến 8 lần thử vậy may. Trong khi đó, các đàn em như Isco và Asensio thi đấu thăng hoa góp công lớn vào chiến thắng quan trọng để giúp Real nuôi hy vọng bám đuổi Barca. Có một chi tiết đáng chú ý, sau khi Ronaldo kiến tạo cho Isco ấn định tỷ số 3-0, siêu sao người Bồ không hề ăn mừng cùng đồng đội, thậm chí có đôi nét khó chịu xuất hiện trên gương mặt.

Sau trận, tờ Diario Gol tiết lộ Isco và Asensio đã có những bình luận khá gay gắt về thái độ đó của Ronaldo. Có thể trong đường hầm đi vào phòng thay đồ, hai đàn em đã không phục trước sự ích kỷ từ siêu sao 32 tuổi và lên tiếng. Thế nhưng, sự việc trở nên căng thẳng khi Ronaldo nghe được đồng thời lập tức đáp trả: “Các người có bao nhiêu Quả bóng vàng?”.

Chủ tịch Perez quay lưng, Ronaldo sắp bị hạ bệ

Việc Ronaldo bị công kích công khai tại Bernabeu là chuyện hiếm bởi trước đây anh luôn có quyền uy rất lớn. Ngay cả những đời huấn luyện viên từ Ancelotti, Benitez cho đến Zidane đều phải kiêng nể CR7 vài phần. Thế nhưng, thời điểm hiện tại đã hoàn toàn khác. Isco chỉ là gương mặt dự bị mới được trọng dụng còn Asensio là sao trẻ mới nổi, thế mà cả hai dám cả gan dè bỉu tượng đài của đội bóng.

“Vua FIFA” Ronaldo tịt ngòi: Đàn em ở Real vượt mặt, sắp mất ngai vàng - 2

Ronaldo sắp bị mất ngôi vua tại Real Madrid

Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Chủ tịch Perez chính là người đứng đằng sau sự việc. Ronaldo sắp bước sang tuổi 33 và đang không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Real Madrid cần có lý do để thanh lý hoặc giảm bớt những đặc quyền dành cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Hợp đồng hiện tại của Ronaldo vẫn còn đến năm 2021 cùng mức lương khủng khiếp, điều này không khiến Perez thoải mái.

Với cầu thủ cá tính rất mạnh như Ronaldo, việc bị các đàn em trong đội qua mặt là điều khó chấp nhận. Để chấp dứt tình trạng này, CR7 hoặc phải nhanh chóng tìm lại phong độ hoặc sẽ ra yêu sách đòi trừng phạt Isco cũng như Asensio. Tuy nhiên, chính hai cầu thủ này đang là nguồn cảm hứng giúp Real thi đấu và gần như chắc chắn HLV Zidane không thể chiều lòng ngôi sao 32 tuổi.

Từ đó, Ronaldo sẽ cảm nhận thấy sự cô độc cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ai cũng biết tại Bernabeu những công thần dù quan trọng đến đâu khi không còn giá trị đều bị đối xử rất phũ phàng. Bài học từ Raul Gonzalez, thủ môn Casillas vẫn còn đó và tất nhiên Ronaldo đủ thông minh để tự nhận biết số phận của mình. Thời gian tới đây, nếu không hồi sinh khả năng CR7 ra đi là không hề nhỏ.

24h.


Lượt xem: 31

Trả lời