Vòng 7 V-League: Nóng bỏng derby xứ Đông Bắc

Cập nhật 22/4/2016, 13:04:13

Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là trận derby Đông Bắc giữa đội đầu bảng Hải Phòng và Quảng Ninh.

Tại vòng 7 V-League, đội đầu bảng Hải Phòng sẽ có cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân Lạch Tray. Thầy trò Trương Việt Hoàng hiện đang “không có đối thủ” khi toàn thắng từ đầu mùa và đứng vững chắc trên ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Quảng Ninh cũng vừa có trận thắng ấn tượng trước SLNA. Điều này hứa hẹn sẽ mang tới những bất ngờ cho trận derby vùng Đông Bắc vốn luôn “nóng bỏng”.

 

vong 7 v-league: nong bong derby xu dong bac hinh 0
Hải Phòng (áo đỏ) hiện vẫn đang duy trì được thành tích toàn thắng từ đầu mùa. (Ảnh: T.P)

 

Một chi tiết khá thú vị khi trước trận đấu, các CĐV Quảng Ninh đã chế tấm ảnh “Lạch Tray thất thủ” để chào đón trận derby xứ Đông Bắc. Đây là tấm poster lấy nguyên mẫu từ bộ phim “Nhà Trắng thất thủ”. Sử dụng các hình ảnh nổi bật của các cầu thủ Huỳnh Tuấn Linh, Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy, các cổ động viên Quảng Ninh đã thể hiện niềm tin đánh sập pháo đài Lạch Tray trong trận đấu sắp tới.

Trước trận đấu, Than Quảng Ninh còn đón tin vui khi hậu vệ Thanh Hiền trở lại tập luyện. Thanh Hiền từng được coi là trụ cột của U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura. Sự trở lại của cầu thủ gốc Đồng Tháp mang đến thêm niềm tin cho đội khách trước chuyến hành quân khó khăn đến Lạch Tray.

 

 
 

 

<a title="CĐV Quảng Ninh chế tấm poster &quot;Lạch Tray thất thủ" ."="" class="swipebox" data-cke-saved-href="http://images.vov.vn/uploaded/ymg4g2dyiqely8uzveukg/2016_04_22/1461230974_lachtraybprt_MJZQ.jpg" href="http://images.vov.vn/uploaded/ymg4g2dyiqely8uzveukg/2016_04_22/1461230974_lachtraybprt_MJZQ.jpg" style="box-sizing: border-box; color: rgb(6, 69, 173); text-decoration: none; transition: color 0.1s linear; background: transparent;">vong 7 v-league: nong bong derby xu dong bac hinh 1
CĐV Quảng Ninh chế tấm poster "Lạch Tray thất thủ".

 

Trên sân Pleiku, SLNA sẽ có cuộc đụng độ với HAGL. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, SLNA từng khiến nhiều CĐV bức xúc vì thái độ thi đấu thất thường dẫn đến trận thua 1-3 trên sân Pleiku. Ở thời điểm đó, trận thắng SLNA được xem là một trong những điểm nhấn quyết định để HAGL trụ hạng thành công.

Năm nay, để hạn chế những lùm xùm có thể xảy ra, lãnh đạo HAGL đã cấm cầu thủ tiếp xúc với cầu thủ SLNA trước trận đấu. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “HAGL và SLNA có nhiều sự giao thoa. Nhiều cầu thủ SLNA từng khoác áo HAGL và ngược lại nên các cầu thủ yêu mến nhau là chuyện bình thường. Tôi xin khẳng định, mùa giải năm ngoái không có sự móc ngoặc nào diễn ra, chỉ là cầu thủ quý mến gặp nhau nên gây ra sự hiểu lầm”.

 

vong 7 v-league: nong bong derby xu dong bac hinh 2
Cầu thủ HAGL sẽ bị cấm tiếp xúc với cầu thủ SLNA trước trận đấu để tránh xảy ra những hiểu lầm như mùa giải trước. (Ảnh: T.P)

 

Một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra giữa đương kim vô địch B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng. Sau khi “bật bãi” khỏi AFC Champions League, B.Bình Dương giờ có thể tập trung toàn lực cho V-League. Đội bóng đất Thủ hiện đang xếp thứ 4 nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đấu.

Nếu thắng trận đấu với SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương sẽ soán vị trí thứ ba của đối thủ. Trước khi hành quân đến sân Chi Lăng, đội bóng đất Thủ còn được lợi về nhân sự khi Gastom Merlo của SHB Đà Nẵng dính chấn thương nặng. Chân của anh bị sưng to và tụ máu sau trận thua 1-3 trước FLC Thanh Hóa.

Ở chiều ngược lại, chấn thương của Công Vinh đã hoàn toàn bình phục và chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam sẽ tái xuất trong trận đấu này. Với những lợi thế kể trên, B.Bình Dương hoàn toàn có cơ sở để trở lại cuộc đua vô địch, so kè cùng Hải Phòng và FLC Thanh Hóa./.

VOV


Lượt xem: 58

Trả lời