Việt Nam – Philippines: Cay đắng dù thắng vẫn bị loại (SEA Games)

Cập nhật 10/5/2023, 07:05:40

(Bảng A bóng đá nữ SEA Games 32) Tuyển nữ Philippines không thể đi tiếp dù đánh bại tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Philippines chủ động chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh khi đối đầu tuyển nữ Việt Nam. Điều này làm cho đoàn quân HLV Mai Đức Chung gặp không ít khó khăn. Thậm chí ngay ở phút 12, Philippines đã bất ngờ mở tỷ số.

Video bóng đá nữ Việt Nam - Philippines: Cay đắng dù thắng vẫn bị loại (SEA Games) - 1

Philippines có bàn mở điểm bất ngờ

Tình huống đó chứng kiến Philippines không có nhiều nhân sự để triển khai bóng, nhưng hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam lại chơi thiếu tập trung. Isabella Flanigan dễ dàng thoát xuống đối mặt thủ môn, khiến thủ thành Kim Thanh phải lao ra cản phá. Cô phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm và tuyển nữ Việt Nam phải chịu quả phạt đền. Bolden được trao trọng trách thực hiện, cô tung cú dứt điểm vào góc cao và đánh bại được thủ môn Kim Thanh.

Nhận bàn thua, tuyển nữ Việt Nam cố gắng dồn cao đội hình hơn để gỡ hòa. Tuy nhiên hàng thủ Philippines chơi rất tốt để cản phá hầu hết các pha bóng nguy hiểm của các cô gái Việt Nam.

Nhưng rồi may mắn đã đến với đoàn quân HLV Mai Đức Chung ở phút 41. Thủ môn của Philippines có pha đẩy bóng ra thiếu quyết đoán, hướng thẳng chân của Bích Thùy. Tất nhiên cô không bỏ lỡ cơ hội để gỡ hòa 1-1 cho đội nhà bởi góc sút đã quá mở rộng.

Video bóng đá nữ Việt Nam - Philippines: Cay đắng dù thắng vẫn bị loại (SEA Games) - 2

Tuyển nữ Việt Nam gỡ hòa

Tuyển nữ Philippines cần chiến thắng, thậm chí chiến thắng đậm để nghĩ tới vé đi tiếp. Họ dồn cao đội hình, tạo ra thế trận ăn miếng trả miếng trước tuyển nữ Việt Nam.

2 bên tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp hai, tuy nhiên chỉ có tuyển nữ Philippines tận dụng được. Phút 83, Candido Long bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Kim Thanh lần thứ 2.

Tuy nhiên, đây lại là bàn thắng duy nhất mà Philippines có được ở hiệp hai. Chiến thắng 2-1 không đủ để họ có vé đi tiếp, bởi hiệu số bàn thắng – thua quá thấp (+1) so với 2 đội cùng có 6 điểm khác là Việt Nam và Myanmar.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam dù thua trận nhưng vẫn đứng nhất bảng A. Đoàn quân HLV Mai Đức Chung có hiệu số bàn thắng – thua là +4, hơn đội xếp thứ 2 Myanmar (+3).

Tỷ số chung cuộc: Nữ Việt Nam 1-2 Nữ Philippines (H1: 1-1)

Ghi bàn: 

Nữ Việt Nam: Bích Thùy (41′)

Nữ Philippines: Bolden (12′), Candido Long (83′)


Lượt xem: 1

Trả lời