Vì sao Pep không tung Haaland vào sân dù Man City cần bàn thắng?

Cập nhật 12/10/2022, 12:10:36

HLV của Manchester City chấp nhận một trận hòa trước Copenhagen để có thể giữ chân cho siêu tiền đạo của mình.

Manchester City đã để Copenhagen cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu tại bảng G UEFA Champions League rạng sáng nay. Điều khiến rất nhiều người thắc mắc là dù thi đấu bế tắc nhưng HLV Pep Guardiola nhất quyết không tung Erling Haaland vào sân mà để J. Alvarez đá chính suốt 90 phút.

Vì sao Pep không tung Haaland vào sân dù Man City cần bàn thắng? - Ảnh 1.

Chia sẻ về vấn đề này sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiết lộ:

“Haaland đã tỏ ra rất mệt mỏi sau khi trận đấu cuối tuần vừa rồi với Southampton kết thúc. Chúng tôi nhận thấy cậu ấy không thể phục hồi hoàn toàn và điều đó khiến tôi không muốn động tới Erling một chút nào cả”.

“Hôm qua tình trạng của cậu ta rất tệ, hôm nay tốt hơn một chút rồi nhưng tôi cũng không thể mạo hiểm” – Cựu thuyền trưởng Barcelona khẳng định với ESPN.

Vì sao Pep không tung Haaland vào sân dù Man City cần bàn thắng? - Ảnh 2.

Erling Haaland đang là chân sút số 1 của Man City mùa này với 20 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nhiều người đặt cho ngôi sao người Na Uy biệt danh là “quái vật” hay “robot” bởi lối chơi đầy năng lượng cùng phong cách thi đấu, ghi bàn như không thể ngăn cản của tiền đạo này.

Tuy nhiên, Haaland có tiền sử chấn thương rất phức tạp thời còn đá cho Dortmund và ông không hề muốn trung phong số 1 của mình tái diễn tình trạng đó.

Vì sao Pep không tung Haaland vào sân dù Man City cần bàn thắng? - Ảnh 3.

Ngoài ra, việc giữ chân Erling Haaland cho màn chạm trán với Liverpool cuối tuần này cũng có thể là một lí do phù hợp để Pep chấp nhận một trận hòa với Copenhagen. Dù sao thì 1 điểm trong thế 10 người cũng không phải quá tệ với Man City và tấm vé vào vòng 1/16 vẫn nằm gọn trong “túi” của Pep Guardiola.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời