VFF ủng hộ mở rộng quy mô giải “phủi” phong trào lên toàn quốc

Cập nhật 20/4/2016, 17:04:14

Phát biểu tại lễ ra mắt giải bóng đá phong trào hạng Nhất, PCT Nguyễn Xuân Gụ khẳng định VFF ủng hộ mở rộng quy mô các giải “phủi” ra toàn quốc.

Tiếp nối thành công sau 3 mùa của giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội, như đã cam kết trước đó về việc xây dựng một hệ thống giải theo thể thức League (thi đấu vòng tròn tính điểm theo mùa, có lên hạng và xuống hạng), VietFootball hôm nay đã tổ chức họp báo ra mắt giải bóng đá phong trào hạng Nhất.

Theo đó, hai đội bóng vô địch và Á quân của giải hạng Nhất sẽ được thăng hạng, chơi ở giải “phủi” Ngoại hạng Hà Nội. Hai CLB xuống hạng ở giải Ngoại hạng mùa trước là FC VinaPros và FC Du lịch đều có mặt ở giải hạng Nhất năm nay, được tổ chức từ 24/4 tới 3/7, để tìm vé trở lại sân chơi cao nhất cho VietFootball tổ chức.

 

vff ung ho mo rong quy mo giai "phui" phong trao len toan quoc hinh 0
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ phát biểu tại lễ ra mắt giải bóng đá phong trào hạng Nhất do VietFootball tổ chức. (Ảnh: Minh Hoàng).

 

Sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức của các giải bóng đá phong trào là điểm gây ấn tượng mạnh mẽ với VFF và VPF, những người làm bóng đá Việt Nam hiện tại. Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Nguyễn Xuân Gụ khẳng định, Liên đoàn bóng đá Việt Nam hoàn toàn ủng hộ những giải phong trào “tầm cỡ” như giải Ngoại hạng Hà Nội hay giải hạng Nhất đang chuẩn bị khởi tranh, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng quy mô của giải đấu.

Ông Nguyễn Xuân Gụ nói: “Thay mặt VFF, những người làm bóng đá nước nhà, tôi thực sự đánh giá cao nỗ lực của VietFootball, Ban tổ chức các giải đấu phong trào nhưng hết sức chuyên nghiệp, điều đã được chứng tỏ trong suốt 3 năm qua với giải Ngoại hạng Hà Nội. Tuy nhiên, điều tôi mong mỏi hơn nữa là BTC giải sẽ mở rộng phạm vi, thay vì ở Hà Nội, chúng ta sẽ có các giải phòng trào khác trên toàn quốc, nếu chưa được thì có thể ở miền Trung trước cũng được”.

 
 

 

 

vff ung ho mo rong quy mo giai "phui" phong trao len toan quoc hinh 1
Đây là giải đấu được cho là tiếp tục thành công và hoàn thiện việc mở rộng quy mô cho giải bóng đá phong trào giải Ngoại hạng Hà Nội sau 3 mùa giải. (Ảnh: Minh Hoàng).

12 đội tham dự giải hạng bóng đá phong trào hạng Nhất lần đầu tiên này, sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, qua đó xác định hai đội vô địch và á quân để được thăng hạng, hai đội có số điểm thấp nhất sẽ phải xuống hạng, dự kiến thi đấu ở các giải hạng thấp hơn sẽ được VietFootball tổ chức trong thời gian tới.

Khẩu hiệu “Chơi có ý thức – Chơi để tận hưởng” đã trở thành thương hiệu của giải “phủi” Ngoại hạng Hà Nội, vốn được VietFootball duy trì tổ chức từ năm 2013. Đây cũng là tinh thần chung ở giải bóng đá phong trào hạng Nhất lần đầu tiên được tổ chức năm nay.

“Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội đã cho thấy nỗ lực trong quá trình chuyên nghiệp hóa các giải “phủi” của Ban tổ chức. Sau 3 năm theo dõi và đồng hành cùng VietFootball, tôi tin tưởng giải hạng Nhất lần đầu tiên này sẽ tiếp tục chứng tỏ được chất lượng chuyên môn cũng như sức hút đối với người hâm mộ, trước mắt ở Hà Nội và sau đó sẽ là trên quy mô cả nước”, ông Xuân Gụ chia sẻ./.

VOV


Lượt xem: 35

Trả lời