UEFA Champions League | Liverpool thót tim trước Benfica

Cập nhật 14/4/2022, 06:04:02

Rạng sáng 14/4, Liverpool hòa 3-3 trước Benfica ở tứ kết lượt về nhưng vẫn vào bán kết UEFA Champions League với tổng tỷ số 6-4.

Bước vào trận lượt về trên sân nhà Anfield với tâm lý thoải mái khi dẫn trước 2 bàn, Liverpool chủ động chơi chậm để giữ sức. Tuy nhiên, không vì thế mà những pha lên bóng của họ tỏ ra kém sắc bén.

UEFA Champions League | Liverpool thót tim trước Benfica - Ảnh 1.

The Kop” tấn công dồn dập bằng những pha lên bóng từ hai biên và thu về bàn mở tỷ số ở phút 21. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Kostas Tsimikas treo bóng chính xác cho Ibrahima Konate đánh đầu tung lưới Benfica. Lúc này, tổng tỷ số đã là 4-1 nghiêng về thầy trò HLV Klopp.

UEFA Champions League | Liverpool thót tim trước Benfica - Ảnh 2.

Nhận bàn thua trước, Benfica cố gắng vùng lên trong những phút tiếp theo và những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 32. Từ pha tấn công trung lộ đơn giản, Goncalo Ramos bất ngờ có cơ hội đối mặt với Alisson và anh đã không bỏ lỡ với cú đặt lòng chuẩn mực.

UEFA Champions League | Liverpool thót tim trước Benfica - Ảnh 3.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn nắm thế chủ động và bàn thắng thứ 2 và thứ 3 đã đến với họ là điều không bất ngờ. Từ phút 55 đến 65, Firmino đã hoàn tất cú đúp với hai pha đệm bóng dễ dàng ở cự ly gần sau những tình huống kiến tạo của Jota và Tsimikas.

UEFA Champions League | Liverpool thót tim trước Benfica - Ảnh 4.

Tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận khiến hàng thủ Liverpool chơi có phần chủ quan. Benfica vùng lên, và bất ngờ ghi 2 bàn liên tiếp ở phút 73 và 82, lần lượt do công của Roman Yaremchuk và Nunez. Tỷ số trận lượt về được cân bằng 3-3.

UEFA Champions League | Liverpool thót tim trước Benfica - Ảnh 5.

Dẫu vậy, hai bàn thắng là không đủ để giúp đại diện Bồ Đào Nha tạo nên được điều thần kỳ. Giành thắng lợi với tổng tỷ số 6-4, Liverpool chính thức có vé tiến vào bán kết của Champions League, nơi mà họ sẽ đối đầu với Villarreal.

Theo VTV


Lượt xem: 6

Trả lời