U22 Việt Nam – U22 Thái Lan: Nỗ lực đến cùng, định đoạt ngôi đầu (SEA Games)

Cập nhật 12/5/2023, 08:05:41

U22 Việt Nam và U22 Thái Lan tái hiện trận chung kết của kỳ SEA Games lần trước. Dù sớm đoạt vé nhưng cả hai đội đều đã chơi cực kỳ nỗ lực, cống hiến một trận cầu hấp dẫn.

Trước lượt đấu cuối, U22 Thái Lan có lợi thế về mặt hiệu số. Chỉ cần không thua trước U22 Việt Nam, “Voi chiến” sẽ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Trong khi đó, U22 Việt Nam bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ dù HLV Troussier sử dụng nhiều nhân tố dự bị.

Video bóng đá U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Nỗ lực đến cùng, định đoạt ngôi đầu (SEA Games) - 1

U22 Việt Nam (áo đỏ) chơi nỗ lực trước U22 Thái Lan

Toan tính chiến thuật của U22 Việt Nam sớm đổ sông đổ bể sau khi đội bóng áo đỏ nhận bàn thua ngay phút thứ 3. Sai lầm của Lương Duy Cương với pha trượt chân tai hại giúp Achitpol có cơ hội đối mặt với thủ môn Huy Hoàng trước khi mở tỷ số bằng cú đá chính xác.

Nhận bàn thua đau, U22 Việt Nam dốc sức tấn công. Không ít cơ hội được đội bóng áo đỏ tạo ra, đặc biệt là tình huống ở phút 17. Thủ môn Thirawooth bắt hụt bóng sau quả treo bên cánh phải của U22 Việt Nam. Khung thành U22 Thái Lan lúc này đã bỏ trống, tiếc rằng Khuất Văn Khang lại đánh đầu ra ngoài. Vì thế, “Những ngôi sao vàng” để cho đối thủ dẫn trước 1-0 sau hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, U22 Việt Nam sớm đẩy cao tốc độ trận đấu và nhờ vậy, thành quả đã đến. Phút 54, Lê Quốc Nhật Nam nhanh chân đá bồi sau một tình huống sai lầm của hàng thủ đối phương. Trước đó, Lương Duy Cương và các đồng đội đã nỗ lực để tạo ra một pha vây ráp nghẹt thở.

Còn rất nhiều thời gian cho nỗ lực tấn công của “Những ngôi sao vàng”. Tiếc rằng những cơ hội nhất định như cú đá phạt của Khuất Văn Khang ở phút 74 hay pha băng cắt phút 80 đều không thành bàn. Tỷ số 1-1 được duy trì đến hết trận và như vậy, U22 Việt Nam kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai, gặp U22 Indonesia ở bán kết.

Tỷ số chung cuộc: U22 Việt Nam 1-1 U22 Thái Lan (H1: 0-1)

Ghi bàn

U22 Việt Nam: Nhật Nam 54′

U22 Thái Lan: Achitpol 3′


Lượt xem: 1

Trả lời