U22 Việt Nam bá chủ Đông Nam Á: Chinh phục biển lớn châu Á nhờ vũ khí siêu khủng

Cập nhật 17/12/2019, 12:12:52

Sau rất nhiều những nỗ lực, những chờ đợi thì cuối cùng, U22 Việt Nam cũng giành chiếc HCV SEA Games 30. Và giờ là lúc đoàn quân của HLV Park Hang Seo hướng về biển lớn châu Á, với giải U23 châu Á 2020 trước mắt.

Một trong những lý do quan trọng giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia 3-0, đó là bởi nền tảng thể hình. 2 trong 3 bàn thắng mà “Những ngôi sao vàng” có được trong trận chung kết đến từ những tình huống cố định, và đều bởi cái tên Đoàn Văn Hậu. Có một điều cần chú ý, Văn Hậu cùng với thủ môn Nguyễn Văn Toản là những người có chiều cao tốt nhất U22 Việt Nam: 1m85.

U22 Việt Nam bá chủ Đông Nam Á: Chinh phục biển lớn châu Á nhờ vũ khí siêu khủng - 1

U22 Việt Nam tại SEA Games 30 có thể hình tốt

Người hùng của U22 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 30, hơn ai hết chính là Đoàn Văn Hậu. Không chỉ cao mà khoảng thời gian khoác áo Heerenveen còn giúp Văn Hậu tăng cường thể chất, để giờ đây cầu thủ này còn có thể hình đậm hơn, chắc hơn.

Không chỉ ở SEA Games lần này mà khi khoác áo ĐT Việt Nam, đối đầu với các cầu thủ Tây Á là UAE cao to tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Văn Hậu cũng cho thấy khả năng không chiến tuyệt vời của mình.

Cú đánh đầu tung lưới U22 Indonesia của Đoàn Văn Hậu ở phút 39, thực sự cho thấy phẩm chất tuyệt vời của cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu này: Di chuyển không bóng thông minh, sức bật và tì đè tốt, chơi đầu tuyệt vời. Và rõ ràng trong một trận đấu cụ thể, đặc biệt là trận chung kết, thì khả năng tận dụng các tình huống cố định là vô cùng quan trọng.

Xuyên suốt hành trình SEA Games 30 của U22 Việt Nam, có thể thấy rằng nền tảng thể hình có ảnh hưởng cực lớn. Đây không phải lần đầu “Những ngôi sao vàng” hưởng lợi từ điều đó. Trận đấu với chính U22 Indonesia ở vòng bảng, trung vệ Nguyễn Thành Chung – một cầu thủ có chiều cao 1m80, cũng ghi một bàn thắng vô cùng quan trọng. Hay trận đấu với U22 Singapore, thì bàn thắng phút 85 của Hà Đức Chinh cũng đến từ tình huống cố định là phạt góc.

Kết quả này đến từ một dàn cầu thủ có chiều cao và nền tảng thể lực tuyệt vời. Theo thống kê, chiều cao trung bình của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 đã được nâng lên thành 1m76, cao hơn 3 cm so với kỳ SEA Games 2017. Đây là một điều vô cùng đáng mừng, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam không chỉ dừng lại ở việc chinh phục khu vực Đông Nam Á, mà còn hướng đến biển lớn châu Á.

Tại giải đấu lần này, hàng thủ Việt Nam có tới 4 cầu thủ đạt chiều cao từ 1m8 trở lên, đó là Đoàn Văn Hậu, Đức Chiến, Tấn Tài và Thành Chung. Bên cạnh đó, 2 cầu thủ Ngọc Bảo và Tấn Sinh cũng chỉ kém mốc kể trên khoảng 2 đến 3 cm mà thôi. Điều này hứa hẹn sẽ giúp U22 Việt Nam chơi tốt không chiến, không chỉ trong tấn công mà còn cả phòng ngự.

U22 Việt Nam bá chủ Đông Nam Á: Chinh phục biển lớn châu Á nhờ vũ khí siêu khủng - 2

Văn Hậu và Tấn Sinh như những “người khổng lồ”

Ở hàng tiền vệ và tiền đạo cũng xuất hiện Nguyễn Hoàng Đức với chiều cao 1m83. Ngoài ra, Tiến Linh cũng đã chứng tỏ tài năng không chiến bằng cách tận dụng chiều cao 1m78 của mình. Đặc biệt, tiền đạo Hà Đức Chinh chỉ cao 1m73, nhưng thực sự là một chuyên gia trong khả năng chơi đầu.

Thể hình tốt giúp U22 Việt Nam duy trì nền tảng thể lực tuyệt vời. Tại giải này, U22 Việt Nam đá 7 trận trong vòng 15 ngày, tức mật độ hơn 2 ngày/trận, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn duy trì được thể lực cực tốt, cho đến trận đấu cuối cùng. Vậy nên, lứa cầu thủ này hoàn toàn có thể tái lập kỳ tích Thường Châu tại giải U23 châu Á 2020 sắp tới đây.

 24h.

Lượt xem: 17

Trả lời