U19 Tottenham đè bẹp U19 Việt Nam 9-0

Cập nhật 19/3/2014, 09:03:52

Khi đối thủ tung ra đội hình mạnh nhất, U19 Việt Nam đã nhanh chóng bị vỡ trận và phải nhận trận thua đậm.

Đối đầu với U19 Việt Nam, đội chủ nhà U19 Tottenham đã sử dụng đội hình mạnh nhất. Mũi nhọn trên hàng công của Gà trống là Coulthirst – tiền đạo thuộc biên chế của U19 Anh. Bên phía U19 Việt Nam, HLV Graechen bố trí đội hình khá lạ mắt: 4-3-3 với Công Phượng, Văn Toàn và Đức Huy trên hàng tiền đạo.
 

Lần tái đấu này, U19 Việt Nam đã hoàn toàn bị đối phương áp đảo. (ảnh minh họa: Hải Anh)

 

Việc xếp đội hình thiên về tấn công đã khiến U19 Việt Nam sớm phải trả giá. Ngay phút thứ 5, tiền đạo Coulthirst một mình băng xuống, thoát khỏi sự truy cản của Văn Quý để ghi bàn mở tỉ số. Khi bị thua sớm, hàng thủ của U19 Việt Nam lại bị mất tinh thần và liên tục để thủng lưới.

Từ phút thứ 10 đến phút 24, U19 Tottenham ghi liên tiếp 3 bàn thắng, trong đó có một cú đúp của Shaquile Coulthirst. Đẳng cấp chênh lệch là điều nhìn thấy rõ, nhưng việc hàng thủ U19 Việt Nam dễ dàng bị mất tinh thần cũng là một điểm đáng trách. Còn nhớ tại giải U19 quốc tế diễn ra đầu năm, U19 Việt Nam cũng lâm vào tình trạng tương tự khi nhanh chóng để vỡ trận trước U19 Nhật Bản.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số 4-0 nghiêng về U19 Tottenham. Sang hiệp 2, tình hình vẫn chẳng khá hơn đối với thầy trò Graechen. Tiền đạo Shaquile Coulthirst sớm có bàn thắng ngay ở phút 50 để hoàn tất cú poker của mình. Sau đó, Dominic Ball ghi thêm hai bàn nữa cho đội chủ nhà, trước khi U19 Tottenham có một quyết định kì lạ.
 

Tiền đạo Shaquile Coulthirst lập một cú poker vào lưới U19 Việt Nam. (ảnh: AI)

 

Đội chủ nhà quyết định rút hai người ra và chỉ đá với 9 cầu thủ trên sân. Cách thi đấu "chấp người" này dường như muốn tạo cơ hội cho U19 Việt Nam ghi bàn danh dự. Nhưng tinh thần của đội khách đã xuống quá thấp và tiếp tục để thủng lưới.

Phút 89, các cầu thủ U19 Tottenham ghi bàn ấn định chiến thắng 9-0. Kết quả này cho thấy thực lực của U19 Việt Nam vẫn còn một khoảng cách khá xa so với những đội trẻ nổi tiếng trên thế giới. Thầy trò Graechen còn rất nhiều việc phải làm, trước mắt là cải thiện tinh thần thi đấu của các cầu thủ. U19 Việt Nam cần tỉnh táo và "lì đòn" hơn mỗi khi bị thủng lưới sớm.

Như vậy, qua ba trận đá giao hữu, U19 Việt Nam đã giành 1 trận thắng, 2 hòa và 1 thua. Dù kết quả thắng hay thua thì những trận đấu này vẫn mang lại nhiều bài học bổ ích cho lứa "gà nòi" của bầu Đức. Sau loạt trận giao hữu tại Anh, U19 Việt Nam sẽ tiếp tục di chuyển sang Bỉ để cọ xát với những đội trẻ mạnh vào ngày 21/3./.

 

Đội hình thi đấu:

U19 Việt Nam: Minh Long; Văn Sơn, Đông Triều, Văn Quý, Hồng Duy; Duy Mạnh, Xuân Trường, Trùm Tỉnh; Công Phượng, Văn Toàn, Đức Huy.

Theo VOV


Lượt xem: 49

Trả lời