Top 10 VĐV nổi tiếng nhất mọi thời đại: Ronaldo vắng bóng, Messi xếp hạng mấy?

Cập nhật 04/9/2023, 07:09:15

Tờ Give Me Sport gần đây đã đưa ra danh sách những VĐV thể thao nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Trong top 10 VĐV thể thao nổi tiếng nhất mọi thời đại theo đánh giá của tờ Give Me Sport, Cristiano Ronaldo không hề góp mặt. Đây là điều khá bất ngờ, khi iêu sao người Bồ Đào Nha từng đoạt rất nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp quần đùi áo số. Chưa kể tầm ảnh hưởng của anh trong làng bóng đá cũng như thể thao thế giới rất lớn.

Top 10 VĐV nổi tiếng nhất mọi thời đại: Ronaldo vắng bóng, Messi xếp hạng mấy? - 1

Ronaldo xếp dưới Messi ở bảng xếp hạng những VĐV nổi tiếng nhất mọi thời đại

Ronaldo chỉ xếp hạng 15, trong khi kỳ phùng địch thủ của anh là Messi đứng vị trí thứ 7. Xét về tầm ảnh hưởng, siêu sao người Argentina không hề thua kém Ronaldo. Thậm chí sau khi cùng ĐT Argentina vô địch World Cup 2022, Messi lại càng trở nên nổi tiếng và vĩ đại hơn trong giới thể thao.

Bên cạnh Messi, có 2 cố danh thủ khác xếp trong top 10 kể trên mà Pele và Maradona. Trong khi Pele xếp hạng 3, thì Maradona được tờ Give Me Sport tôn vinh ở vị trí số một.

Tờ Give Me Sport tin rằng Maradona không cần ghi nhiều bàn như Messi hay Ronaldo để trở nên vĩ đại. Thay vào đó, cố danh thủ người Argentina đã để lại những khoảnh khắc bất diệt cho bóng đá thế giới.

Sự so sánh giữa Maradona và Pele không khác gì tranh cãi xem Ronaldo hay Messi ai mới đẳng cấp hơn. Cho tới hiện tại, mọi thứ vẫn dừng lại ở tranh cãi và chưa có câu trả lời nào thực sự xác đáng.

Federer là tay vợt duy nhất góp mặt trong danh sách top 10 VĐV nổi tiếng nhất mọi thời đại. Điều này ắt hẳn tạo ra sự tranh cãi, khi tầm ảnh hưởng của Nadal hay Djokovic cũng không hề nhỏ. Trong khi đó, ngôi sao 1 thời của làng quần vợt là Serena Williams được Give Me Sport xếp ở vị trí thứ 13.

Xếp hạng những VĐV nổi tiếng nhất mọi thời đại theo đánh giá của Give Me Sport

1. Diego Maradona (Bóng đá)

2. Michael Jordan (Bóng rổ)

3. Pele (Bóng đá)

4. Babe Ruth (Bóng chày)

5. Larry Bird (Bóng rổ)

6. Roger Federer (Quần vợt)

7. Lionel Messi (Bóng đá)

8. Wayne Gretzky (Khúc côn cầu)

9. Sir Donald Bradman (Cricket)

10. LeBron James (Bóng rổ)

11. Tom Brady (Bóng bầu dục)

12. Usain Bolt (Điền kinh)

13. Serena Williams (Quần vợt)

14. Muhammad Ali (Quyền anh)

15. Cristiano Ronaldo (Bóng đá)


Lượt xem: 4

Trả lời