Thực hư MU độc quyền đàm phán bán cho Qatar giá 5 tỷ bảng, khi nào sẽ xong?

Cập nhật 17/6/2023, 08:06:02

MU được cho là đã bước vào cuộc đàm phán riêng để chuyển sang tay Qatar.

Hãng thông tấn Reuters đang gây xôn xao khi cho biết CLB Manchester United đã mở một cuộc đàm phán độc quyền với tỷ phú người Qatar Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani, người đứng đầu tập đoàn Nine Two Foundation và đã ra giá mua MU ở mức 5 tỷ bảng.

Thực hư MU độc quyền đàm phán bán cho Qatar giá 5 tỷ bảng, khi nào sẽ xong? - 1

Qatar được cho là đang đàm phán để hoàn tất vụ mua MU

Theo Reuters, lời đề nghị của phía Qatar giờ đã được nhà Glazer ưu ái bởi số tiền lớn cộng thêm việc xóa nợ cho CLB. Ý định của phía Qatar vẫn như đã đưa tin trong các bản tin trước: Nhà Glazer sẽ phải bán 100% cổ phần CLB cho Nine Two Foundation và không còn nắm cổ phần thiểu số, trong khi đề nghị của INEOS cho phép gia đình tài phiệt đến từ Mỹ vẫn được giữ cổ phần.

Nguồn tin cho hay với việc MU đàm phán độc quyền với Qatar, INEOS của tỷ phú Jim Ratcliffe sẽ không thể được chấp nhận dù với mức giá nào và cũng sẽ không có thêm bên nào được ra giá mua MU nữa. Nhưng giai đoạn này kéo dài bao lâu vẫn là dấu hỏi và nếu cuộc đàm phán không đạt kết quả, nhà Glazer sẽ trở lại mở cửa tiếp nhận những đề nghị mới.

Reuters cho biết nguồn của thông tin này đề nghị giấu tên do đây là vấn đề mật, và đại diện của phía MU lẫn Sheikh Jassim chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này. Nhưng nhà báo Ben Jacobs của CBS Sports, người có nguồn tin trong nội bộ MU, lại khẳng định không hề có chuyện Qatar được độc quyền đàm phán.

Thực hư MU độc quyền đàm phán bán cho Qatar giá 5 tỷ bảng, khi nào sẽ xong? - 2

Simon Stone của BBC khẳng định MU vẫn đàm phán với tất cả các bên chứ không riêng Qatar

Jacobs từ tuần trước đã nhấn mạnh rằng không một bên nào trong vụ mua MU sẽ được ưu tiên, cả INEOS và Qatar đều sẽ phải chờ nhà Glazer đưa ra câu trả lời cuối cho những mức giá họ đưa ra. Thậm chí đầu tuần này khi xuất hiện tin đồn Qatar đã mua thành công MU, chính Jacobs bác bỏ tin này trước và cho biết mọi chuyện không thể được quyết định xong cho tới trước những ngày cuối tuần này.

Bên cạnh Ben Jacobs, một nhà báo thân MU lâu năm khác là Simon Stone của BBC cũng phủ nhận thông tin trên. Thậm chí Matt Lawton của tờ The Times còn khẳng định thêm rằng việc có chủ mới của MU có khi chưa thể xong trước khi mùa giải 2023/24 bắt đầu, và phía Qatar chưa có bất cứ lợi thế gì so với INEOS.

Dù vậy Lawton tiết lộ một thông tin quan trọng rằng việc chuyển nhượng của MU vẫn sẽ tiến hành bình thường và không bị gián đoạn vì chuyện bán CLB. Đó là bởi ngân sách mua sắm của HLV Erik Ten Hag không phải tiền trực tiếp của nhà Glazer và ngân sách này đã được quyết định trước khi mùa giải trước kết thúc. Đó sẽ là điều tốt bởi lúc này MU bắt đầu cảm nhận được khó khăn trong việc tuyển quân, mới đây nhất là tin Bayern Munich đã bắt liên lạc với Kim Min Jae.


Lượt xem: 2

Trả lời