Thể thao Quân đội và vai trò quan trọng trong sự phát triển của Thể thao Việt Nam năm 2017

Cập nhật 22/12/2017, 13:12:23

Trong năm 2017 này, các VĐV của Quân đội cũng đã có những sự đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của thể thao nước nhà, đặc biệt là tại SEA Games 29.

Tại SEA Games 29, các tuyển thủ Quân đội đã đóng góp vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam với 13 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 9 huy chường đồng. Trong đó, gương mặt tiêu biểu nhất không ai khác chính là cô gái vàng của bơi Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên.

Tại SEA Games 29, Ánh Viên tái lập thành tích mang về 8 huy chương vàng, giống như kỳ Đại hội trước, để lần thứ hai liên tiếp trở thành tuyển thủ Đông Nam Á có số huy chương vàng cá nhân nhiều nhất.

Khép lại năm 2017, ngoài thành công vang dội tại SEA Games 29, Ánh Viên còn có thêm 2 lần đăng quang ở Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á, cùng 16 lần bước lên bục cao nhất tại giải vô địch quốc gia.

Thể thao Quân đội và vai trò quan trọng trong sự phát triển của Thể thao Việt Nam năm 2017 - Ảnh 1.

Tính riêng trong năm 2017, cô gái vàng của bơi Việt Nam sở hữu tổng cộng 26 tấm huy chương vàng, thế nhưng đáng chú ý hơn khi cô chỉ cần đúng 3 giải đấu để hoàn thành bộ sưu tập của mình.

Không chỉ có Ánh Viên ở môn bơi, các vận động viên Quân đội cũng đã có những đóng góp rõ nét để mang về tấm huy chương vàng lịch sử của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 29, nhờ sự xuất sắc của Đinh Quang Linh cùng các đồng đội.

Ngoài ra, tại đại hội thể thao Đông Nam Á vừa qua, Thể thao Quân đội cũng có quyền tự hào với tuyển thủ thể dục dụng cụ Đặng Nam, vận động viên điền kinh Nguyễn Văn Lai, những người đã có cho mình một huy chương vàng cá nhân và một huy chương vàng đồng đội.

Từ thành công ở SEA Games 29, các tuyển thủ quân đội còn tiếp tục ghi dấu ấn ở nhiều giải đấu quốc tế khác và điều đó đã cho thấy sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các tuyển thủ áo lính.

 Theo VTV


Lượt xem: 26

Trả lời