Thắng nghẹt thở, Liverpool vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Cập nhật 28/2/2022, 07:02:27

Chelsea và Liverpool đã trải qua 120 phút kịch tính và loạt đá luân lưu căng thẳng, với chiến thắng chung cuộc thuộc về đoàn quân của Jurgen Klopp.

Chelsea đã toàn thắng 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường và đang rất tự tin trước đại chiến với Liverpool. Họ vừa vô địch FIFA Club World Cup và đang hướng tới chức vô địch thứ 6 trong lịch sử giải đấu này.

Thắng nghẹt thở, Liverpool vô địch Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh 1.

Ở trận chung kết này, Chelsea và Liverpool cống hiến cho người hâm mộ trận chung kết với tiết tấu nhanh, kịch tính cho đến những giây phút cuối cùng. Hai CLB thực hiện tổng cộng 31 cú sút, 4 lần bóng được đưa vào lưới, 3 trong số đó thuộc về Chelsea, nhưng đều bị trọng tài từ chối công nhận vì lỗi việt vị.

Trận đấu đã phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu để tìm ra nhà vô địch. Trong loạt đấu súng cân não, cả hai đội tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình.

Thắng nghẹt thở, Liverpool vô địch Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh 2.

Phải tới loạt đá thứ 11, trận đấu mới được định đoạt. Cú đá hỏng của thủ môn Kepa giúp Liverpool vượt qua Chelsea với tỉ số 11-10, qua đó giành ngôi vô địch Carabao Cup 2021/22. Đây là danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Jurgen Klopp trong mùa giải 2021/22.

Với chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh vừa giành được, Liverpool đã lập kỷ lục mới khi là đội bóng vô địch nhiều nhất trong lịch sử, với 9 lần đăng quang.

Thắng nghẹt thở, Liverpool vô địch Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh 3.
Theo VTV

Lượt xem: 22

Trả lời