Thắng dễ Philippines 3-0, Thái Lan thẳng tiến vào chung kết

Cập nhật 11/12/2014, 06:12:56

Ở trận bán kết lượt về trên sân nhà tối nay, thầy trò HLV Kiatisak dễ dàng đánh bại các vị khách đến từ Philippines với cú đúp của Kroekrit Thaweekarn và pha lập công của Chanathip Songkrasin, qua đó ghi danh vào trận chung kết AFF Cup 2014.

 
Chanathip Songkrasin (18) ăn mừng bàn mở tỷ số cho chủ nhà Thái Lan.
Chanathip Songkrasin (18) ăn mừng bàn mở tỷ số cho chủ nhà Thái Lan.

Lượt đi trên đất Philippines, hai đội hòa 0-0 và đây rõ ràng là một bất lợi lớn với thầy trò Thomas Dooley, nhất là khi họ phải đá lượt về tại “chảo lửa” Rajamangala. Nhằm giúp các học trò xua tan nỗi lo, nhà cầm quân người Mỹ đã tuyên bố, đội bóng của ông sẽ chiến đấu với 200% khả năng của mình và tạo ra bất ngờ ở xứ chùa Vàng.

Thế nhưng điều đó đã không xảy ra ở trận bán kết lượt về tối nay. Philippines đã nhập cuộc với sự e dè và thể hiện một lối chơi căng cứng, bế tắc. Suốt cả hiệp 1, họ chẳng có tình huống dứt điểm nào đáng xem. Ngược lại, những đường lên bóng của Thái Lan luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Một trong số đó đã dẫn đến bàn thắng của Chanathip Songkrasin ở phút thứ 7.

Bước vào hiệp 2, Philippines rất nỗ lực để vùng lên và tạo ra một vài tình huống khiến hàng thủ Thái Lan chao đảo. Song đó cũng là tất cả những gì họ có thể làm được. Càng về cuối, các cầu thủ Philippines càng xuống sức. Thái Lan chỉ chờ có thế để tung ra những đường phản công sắc lẹm. Để rồi Kroekrit Thaweekarn tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp vào lưới thủ thành Philippines.

Thắng chung cuộc 3-0, Thái Lan đã giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2014 một cách thuyết phục và cho thấy tư cách ứng viên vô địch hàng đầu của mình.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 28

Trả lời