Thắng “5 sao” trước Werder Bremen, Leverkusen vô địch Bundesliga

Cập nhật 15/4/2024, 08:04:25

Leverkusen vô địch Bundesliga 2023/2024 sớm 5 vòng đấu sau khi giành chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen

CĐV Leverkusen đã tạo ra không khí lễ hội trên khán đài BayArena, khi đội chủ nhà sẽ vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu nếu thắng Werder Bremen. Dưới sân, thầy trò HLV Xabi Alonso nhập cuộc từ tốn và từng bước giải mã đội khách.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 22, Jonas Hofmann bị phạm lỗi trong vòng cấm Werder Bremen và trọng tài quyết định thổi phạt đền sau khi tham khảo VAR. Trên chấm 11m, Victor Boniface ghi bàn mở tỷ số cho Leverkusen.

Nắm lợi thế dẫn trước, Leverkusen dần đẩy cao nhịp độ trận đấu rồi cuốn phăng đội khách trong hiệp 2. Granit Xhaka và Florian Wirtz liên tiếp lập siêu phẩm vào lưới Werder Bremen ở phút 60 và 68.

Trong cả 2 bàn thắng này, Leverkusen đều bình tĩnh phối hợp kéo giãn hàng thủ Werder Bremen để tạo ra khoảng trống trước vòng cấm, sau đó Granit Xhaka và Florian Wirtz bùng nổ với những cú sút xa uy lực.

Florian Wirtz tiếp tục toả sáng trong thời gian cuối trận, khi liên tiếp chọc thủng lưới Werder Bremen ở phút 83 và 90 để hoàn tất cú hat-trick trong trận này. Sau bàn ấn định tỷ số 5-0, đám đông CĐV Leverkusen đã tràn vào sân ăn mừng và trọng tài quyết định nổi còi kết thúc trận đấu.

Thắng đậm Werder Bremen, Leverkusen có 79 điểm sau 29 trận và hơn ngôi nhì bảng của Bayern Munich 16 điểm. Thầy trò HLV Xabi Alonso chính thức vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu.

Leverkusen chấm dứt 11 năm thống trị Bundesliga của Bayern Munich, cũng như cơn khát danh hiệu kéo dài 31 năm của chính mình. Thậm chí, Leverkusen sẽ tạo ra mùa giải Bundesliga bất bại nếu không thua trong 5 vòng đấu còn lại.

Đoàn quân của HLV Xabi Alonso cũng đang hướng tới cú ăn ba ở mùa giải này. Leverkusen sẽ đá chung kết Cúp Quốc gia Đức với Kaiserslautern vào rạng sáng 26/5. Tại Europa League, Leverkusen đang nắm lợi thế ở tứ kết sau khi thắng West Ham 2-0 trong trận lượt đi.


Lượt xem: 2

Trả lời