Thần – Thánh song hành, MU không thắng Juventus mới lạ!

Cập nhật 08/11/2018, 12:11:29

Sự trợ giúp của thần may mắn cộng với tài đọc trận đấu như “thánh” của Jose Mourinho giúp MU lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Juventus.

than thanh song hanh mu khong thang juventus moi la hinh 1
Jose Mourinho ngạo nghễ ăn mừng khiêu khích CĐV Juventus khi trận đấu kết thúc. (Ảnh: Getty)

Phút 65, các CĐV Juventus sau khung thành MU đang hát bài chế nhạo Jose Mourinho. Bỗng họ khựng lại. Leonardo Bonucci phất đường chuyền dài, Cristiano Ronaldo thoát xuống sút tung lưới MU. Cả sân Allianz như vỡ òa với bàn thắng mở tỷ số.

Bên đường biên, Jose Mourinho cúi đầu, tay đút trong túi áo. Nhìn thoáng qua, không ai nghĩ “Người đặc biệt” đang lập mưu sau khi MU để thủng lưới. Năm phút sau, Quỷ đỏ thực hiện sự thay đổi người đầu tiên, Marcus Rashford vào thế chỗ Jesse Lingard.

Tới phút 79, Jose Mourinho tung Marouane Fellaini và Juan Mata vào sân cùng lúc. Đáp lại, Max Allegri quyết định gia cố hàng phòng ngự, bằng việc đưa Andrea Barzagli vào thay De Sciglio. Juventus lựa chọn phương án lùi về phòng ngự, MU tìm cách dâng lên gia tăng sức ép.

than thanh song hanh mu khong thang juventus moi la hinh 2
Max Allegri đã thua Jose Mourinho trong cuộc đấu trí ở thời khắc quyết định. (Ảnh: Getty)

Toan tính của Max Allegri đã hiệu quả ở trận lượt đi, khi Juventus bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 trên sân Old Trafford. Thế nhưng, ở trận lượt về trên đất Italia, Jose Mourinho mới là người đưa ra quyết định chính xác.

Juan Mata ghi bàn gỡ hòa chỉ 6 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, với cú sút phạt chuẩn từng centimet. Paul Pogba là người kiếm về quả phạt và người đã làm tường, nhả bóng lại cho tiền vệ sinh năm 1993 “câu” phạm lỗi là Marouane Fellaini.

Phút 90, MU được hưởng quả phạt từ cánh trái. Ashley Young treo bóng và một mình Marouane Fellaini “chấp” tới 3 cầu thủ Juventus trong pha không chiến gồm Giorgio Chiellini, Rodrigo Bentancur, Andrea Barzagli nhưng vẫn có thể đánh đầu khiến thủ môn Wojciech Szczęsny phải đẩy bóng ra.

Pha không chiến của Marouane Fellaini đã khiến vòng cấm Juventus trở nên lộn xộn. Hệ quả là Alex Sandro đánh đầu đốt lưới nhà, khi anh và Leonardo Bonucci phải tranh chấp trong thế bất lợi, với bộ đôi cao to Paul Pogba, Chris Smalling ngay trước khung thành.

than thanh song hanh mu khong thang juventus moi la hinh 3
MU lật ngược thế cờ trước Juventus chỉ trong vòng 5 phút. (Ảnh: Getty)

Nếu Marcus Rashford tận dụng thành công cơ hội ở phút 90+2 để nâng tỷ số lên 3-1 thì những sự thay đổi người của Jose Mourinho đã phát huy hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 vẫn là quá đủ để “Người đặc biệt” ăn mừng ngạo nghễ, khiêu khích CĐV Juventus, đáp lại những lời xỉa xói từ các khán đài suốt 90 phút.

Có gọi Jose Mourinho là “thánh thay người” ở trận này thì cũng không sai. Cộng thêm quyết định đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép hợp lý, Jose Mourinho đã thắng Max Allegri trong cuộc đấu trí ở quãng thời gian cuối trận.

Tuy nhiên, tài đọc trận đấu của Jose Mourinho, quyết tâm của các cầu thủ MU mới chỉ là một nửa yếu tố làm nên chiến thắng trên sân Juventus. Phải thẳng thắn thừa nhận, Quỷ đỏ quá may ở trận này. Tiêu biểu là 2 lần khung gỗ cứu thua thay cho David De Gea.

than thanh song hanh mu khong thang juventus moi la hinh 4
Sami Khedira lẽ ra đã mở tỷ số cho Juventus trong hiệp 1 nếu không bị cột dọc từ chối bàn thắng. (Ảnh: Daily Mail)

Bóng tìm đến cột dọc sau cú sút cận thành của Sami Khedira ở phút 35. Xà ngang từ chối pha cứa lòng đẳng cấp của Paulo Dybala ở phút 50. Ngoài ra, các chân sút Juventus còn bỏ lỡ hàng loạt cơ hội một cách khó hiểu ở trận này.

Theo thống kê, Juventus tung ra tới 23 cú sút mà chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích và thu về 1 bàn thắng trước MU. Ngược lại, Quỷ đỏ chỉ có 9 cú sút và 3 lần dứt điểm trúng đích nhưng đã giành chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ.

Dẫu sao, may mắn cũng chỉ đến với người xứng đáng. Và khi thần may mắn song hành cùng “thánh” Mourinho, MU không thắng Juventus mới là lạ!./.

Theo VOV


Lượt xem: 49

Trả lời