Sporting Gijon – Barca: Messi cán mốc 300 bàn thắng?

Cập nhật 17/2/2016, 07:02:32

 Cuộc chạm trán Sporting Gijon – Barca nhiều khả năng sẽ ghi dấu mốc 300 bàn thắng của Messi tại La Liga.

0h30 ngày 18/2 (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra trận đá bù vòng 16 La Liga giữaSporting Gijon – Barca. Cặp đấu được chờ đợi bởi các CĐV Barca – những culé rất muốn chứng kiến ngôi sao Messi cán mốc 300 bàn thắng tại La Liga.

 

sporting gijon - barca: messi can moc 300 ban thang? hinh 0
Messi – Suarez – Neymar vẫn đang giữ được phong độ cao. (Ảnh: Getty)
Trước đó ít ngày, tiền đạo mang áo số 10 đã có cơ hội này, tuy nhiên, Messi đã có hành động đẹp khi nhường bàn thắng vào lưới Celta Vigo cho đồng đội Suarez, bằng pha đá phạt 11m hiếm thấy trong lịch sử.

Dẫu vậy, với tài năng xuất chúng lẫn phong độ tuyệt vời của Barca, việc Messi đạt đến cột mốc 300 bàn chỉ là vấn đề thời gian. Trong trận Sporting Gijon – Barca, El Pulga có quá nhiều thuận lợi và chắc chắn sẽ được các đồng đội tạo điều kiện thực hiện dấu mốc lịch sử trên.

Ngoài ý nghĩa với cá nhân Messi, cuộc đụng độ Sporting Gijon – Barca cũng sẽ ảnh hưởng đến vị thế của nhà ĐKVĐ trên BXH. Tất nhiên, dù kết quả có ra sao, vị trí dẫn đầu của Barca sẽ không lay chuyển, song điều mà Luis Enrique hướng tới là khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi để các học trò có thể chuyên tâm vào đấu trường Champions League gặp Arsenal vào giữa tuần sau.

Đánh bại Sporting Gijon đồng nghĩa khoảng cách giữa Barca và đội đứng thứ 2 – Atletico Madrid sẽ thành 6 điểm. Và có nhiều lý do để kịch bản trên thành hiện thực.

Vị trí dẫn đầu của Barca và ngấp nghé xuống hạng của Sporting Gijon đã phản ánh quá rõ nét trình độ chêch lệch giữa 2 CLB. Do vậy, dù được thi đấu trên nhà, Sporting Gijon vẫn là đội bóng “cửa dưới”.

Không những vậy, Sporting Gijon sẽ giống như những đội bóng trung bình khác tại La Liga, buộc phải chịu trận trước nhà ĐKVĐ. Giảm thiểu tối đa bàn thua chính là mục tiêu của của thầy trò Abelardo Fernández ở trận này.

15 trận đã qua, Sporting Gijon không một lần hạ Barca trong đó có tới 13 thất bại. Và lịch sử buồn tiếp tục kéo dài đang hiện dần ra trước mắt đội chủ sân Municipal El Molinón.

Đội hình dự kiến:

Sporting Gijon: Ivan Cuellar, Luis Hernandez, Isma Lopez, Ognjen Vranjes,  Jorge Mere, Sergio Alvarez, Carlos Carmona , Jony, Rachid, Alen Halilovic, Guerrero.

Barca: Bravo, Pique, Alves, Mascherano, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Suarez, Messi, Neymar.

Dự đoán: Sporting Gijon – Barca: 0-5./.

VOV


Lượt xem: 32

Trả lời