Siêu máy tính chọn Man City hay nhất thế giới, PSG và MU dưới cả Brighton

Cập nhật 24/6/2023, 09:06:36

Sau cú ăn ba lịch sử vừa qua, Man City lại được một siêu máy tính công nhận là đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Trong khi ấy, thứ hạng của những “ông lớn” như PSG, MU hay Chelsea khiến không ít fan sốc nặng.

Chiến thắng 1-0 trước Inter Milan vừa qua đã giúp Man City lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League và đoạt cú ăn ba danh hiệu đáng tự hào.

Một tin mừng lại vừa đến với thầy trò HLV Pep Guardiola khi họ vừa được siêu máy tính của trang Soccer Power Index bầu chọn là đội bóng xuất sắc nhất thế giới bóng đá hiện tại trong top 20 CLB đứng đầu (đều là những đội bóng châu Âu).

Siêu máy tính chọn Man City hay nhất thế giới, PSG và MU dưới cả Brighton - 1

Man City “ăn ba” lịch sử

Dựa trên những thuật toán riêng, siêu máy tính này đã tìm ra sức mạnh tấn công của mỗi đội bóng ứng viên thể hiện bằng số bàn thắng dự kiến sẽ ghi được vào lưới một đội bóng trung bình trên sân trung lập và sức mạnh phòng ngự dựa trên số lần bị thủng lưới dự kiến. Điều này đã giúp Soccer Power Index đưa ra được bảng xếp hạng chỉ số sức mạnh bóng đá (SPI).

Theo đó, Man City là đội bóng đứng đầu thế giới khi sở hữu số điểm SPI là 92. CLB mạnh thứ nhì thế giới theo đánh giá của siêu máy tính của Soccer Power Index hiện là Bayern Munich với chủ số SPI là 87 dù “Hùm xám xứ Bavaria” chỉ vô địch Bundesliga mùa này ở vòng đấu cuối cùng nhờ việc Borussia Dortmund sa chân.

Theo sau họ lần lượt là hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona (chỉ số SPI 86,4 điểm) và Real Madrid (84,4 điểm).

Siêu máy tính chọn Man City hay nhất thế giới, PSG và MU dưới cả Brighton - 2

Man City là đội bóng mạnh nhất thế giới theo đánh giá từ siêu máy tính Soccer Power Index

Hai đội bóng mạnh thứ 5 và thứ 6 thế giới theo siêu máy tính Soccer Power Index là Liverpool và Arsenal khi họ cùng sở hữu chỉ số SPI là 83,9 điểm. Liverpool thậm chí còn nhỉnh hơn Arsenal 1 bậc dù thực tế, ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, “The Kop” chỉ đứng thứ 5, còn “Pháo thủ” là á quân.

Newcastle (chỉ số SPI 83,7 điểm) và Brighton (80,9 điểm) là những đội bóng Anh còn lại nằm trong top 10 CLB xuất sắc nhất thế giới hiện tại khi họ được xếp hạng thứ 7 và thứ 10. Xen giữa bộ đôi này là tân vương Serie A Napoli (83,2 điểm, đứng thứ 8) và á quân Bundesliga Borussia Dortmund (82,9 điểm).

Đáng ngạc nhiên khi theo đánh giá chỉ số SPI do siêu máy tính Soccer Power Index công bố, PSG và MU chỉ lần lượt là đội bóng mạnh thứ 15 và thứ 16 thế giới với cùng 79,1 điểm.

Siêu máy tính chọn Man City hay nhất thế giới, PSG và MU dưới cả Brighton - 3

MU và PSG bị đánh giá thấp sức mạnh

PSG là đội vô địch Ligue 1 mùa này, trong khi MU đứng thứ 3 giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, theo xếp hạng sức mạnh của Soccer Power Index, hai “đại gia” này còn đứng dưới cả những đội bóng tầm trung như Brighton (thứ 10), Benfica (thứ 12) hay Aston Villa (thứ 13).

Khá ngạc nhiên khi Inter Milan, đội bóng đã vào đến chung kết Champions League và đoạt cúp Quốc gia Italia mùa này chỉ đứng thứ 17 với chỉ số SPI là 78,4. “Nerazzurri” chỉ đứng trên 3 đội bóng khác trong top 20 CLB mạnh nhất thế giới là Ajax (77,4 điểm), Lille (77,2 điểm) và Brentford (71,1 điểm).


Lượt xem: 1

Trả lời