SEA Games 31: Việt Nam ghi dấu ấn ở cả thành tích và công tác tổ chức

Cập nhật 18/5/2022, 10:05:42

Dù các cuộc tranh tài ở SEA Games 31 còn chừng 6 ngày nữa mới kết thúc nhưng trong những ngày qua, nước chủ nhà Việt Nam đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng bạn bè quốc tế cả về thành tích thi đấu cũng như công tác tổ chức.

SEA Games 31: Việt Nam đang ghi dấu ấn ở cả thành tích và công tác tổ chức - Ảnh 1.

 

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 31.

 

Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Đó là khẳng định của ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 31 chia sẻ với báo chí chiều 17/5.

Theo ông Trần Đức Phấn, đến thời điểm này (chiều 17/5), Đoàn TTVN đang dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 với 230 huy chương, trong đó có 101 HCV, 65 HCB, 64 HCĐ.

Ban Tổ chức đánh giá rất cao nỗ lực  của các VĐV khi đã dành hết tâm huyết, sức lực trong các cuộc so tài. Đặc biệt, có một số VĐV giành 3 HCV và phá được kỷ lục SEA Games.

Trưởng đoàn TTVN cho biết, qua hai năm ảnh hưởng dịch COVID-19, các VĐV Nam phải luyện tập trong điều kiện hết sức khó khăn, hoàn toàn khép kín, thậm chí không có giao lưu với các đối thủ, không được thi đấu cọ sát quốc tế.

“Nhưng lửa thử vàng, gian nan thử sức, tôi đánh giá rất cao sự quyết tâm, lòng tự tin của các VĐV đã vượt qua dịch bệnh, vượt qua khó khăn về điều kiện thi đấu để thi đấu tốt nhất có thể ở kỳ Đại hội này”, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT khẳng định.

Để bạn bè quốc tế đến dự SEA Games một cách tốt nhất có thể

SEA Games 31: Việt Nam đang ghi dấu ấn ở cả thành tích và công tác tổ chức - Ảnh 3.

Việt Nam giành thành tích cao bộ môn bơi lội tại SEA Games 31. Ảnh: VGP/Tâm Anh.

Về công tác tổ chức, theo Trưởng đoàn TTVN, đến thời điểm này, Ban Tổ chức SEA Games 31 chưa nhận được bất kỳ một phản ánh nào liên quan đến công tác trọng tài. Chính vì vậy, có thể thấy rằng đây là một kỳ SEA Games bảo đảm được tính khách quan, sự công bằng, trung thực của thể thao.

Qua các cuộc họp với các trưởng đoàn, tuy vẫn còn có phàn nàn, những kiến nghị, có những đề xuất… nhưng nhìn chung họ đánh giá rất cao Việt Nam khi tổ chức SEA Games 31. Các đoàn bạn cũng chia sẻ đến thời điểm này, SEA Games 31 đã rất thành công và hy vọng đây sẽ là một kỳ Đại hội đáng nhớ với tinh thần “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Ông Trần Đức Phấn cũng chia sẻ, điều quan trọng nhất mà Ban Tổ chức hướng tới là tổ chức một kỳ SEA Games thành công trọn vẹn, an toàn. Qua đó, khi trở về quê nhà, ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam sẽ đọng lại dài lâu trong lòng bạn bè quốc tế.

Theo báo Chính phủ


Lượt xem: 7

Trả lời