Rời ĐT nữ Việt Nam, HLV Takashi dẫn dắt CLB nữ hàng đầu Nhật Bản

Cập nhật 12/2/2016, 20:02:26

Sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam cuối năm 2015, HLV Norimatsu Takashi đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB nữ INAC Kobe Leonessa.

Tháng 12 vừa qua, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Norimatsu Takashi trên cương vị HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chỉ sau chưa đầy một năm kể từ ngày bổ nhiệm vào tháng 3 năm 2015. 

Lý do được đưa ra là do ông Takashi không hợp với bóng đá nữ Việt Nam và không đạt yêu cầu về chuyên môn. Chiến tích giành quyền dự vòng loại thứ ba Olympic Rio de Janeiro 2016 cũng không giúp HLV Takashi được đánh giá cao khi một số nguồn tin khẳng định rằng các cầu thủ đã tự cố gắng ở giải đấu trên đất Myanmar chứ không nghe theo sự chỉ đạo của HLV người Nhật. 

 

roi dt nu viet nam, hlv takashi dan dat clb nu hang dau nhat ban  hinh 0
HLV Takashi trong buổi ra mắt ĐT nữ Việt Nam tháng 3/2015

Bị coi là không đạt yêu cầu về chuyên môn khi ở Việt Nam nhưng mới đây, ông Norimatsu Takashi đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB nữ INAC Kobe Leonessa, một trong những CLB bóng đá nữ hàng đầu Nhật Bản với mục tiêu trở lại với ngôi cao nhất của giải bóng đá nữ nước này trong năm 2016. 

Trong thành phần của CLB nữ INAC Kobe Leonessa luôn có từ 5 đến 6 tuyển thủ quốc gia và đội bóng này đã từng ba lần liên tiếp vô địch Nhật Bản từ năm 2011 đến năm 2013. Thậm chí CLB này còn từng bước lên ngôi cao nhất của giải đấu mời mang tên International Women's Club Championship vào năm 2013 sau khi vượt qua đội bóng của Anh là Chelsea ở chung kết. 

Về phần ĐT nữ Việt Nam, sau khi chia tay HLV Takashi, VFF đã bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt đội ở vòng loại thứ ba Olympic Rio de Janeiro 2016./.

Theo VOV


Lượt xem: 50

Trả lời