Real Madrid – Liverpool: “Người nhện” tỏa sáng, đòn kết liễu hiệp 2 (Cúp C1)

Cập nhật 16/3/2023, 11:03:14

(Real Madrid – Liverpool, lượt về vòng 1/8 Champions League) Liverpool đứng trước thách thức khổng lồ là ngược dòng 3 bàn tại Bernabeu.

Trước cảnh tiền vệ mất nhiều, HLV Jurgen Klopp quyết định tung 4 tiền đạo Salah – Nunez – Gakpo – Jota cùng vào sân trên hàng công Liverpool và trao tuyến giữa cho cặp “ông già” Fabinho – Milner. Bên phía Real Madrid, Carlo Ancelotti cho Camavinga đá chính trên hàng tiền vệ còn Valverde tiếp tục quản thủ cánh phải nhưng đá lùi hơn để bọc lót cho hàng phòng ngự.

Video bóng đá Real Madrid - Liverpool: "Người nhện" tỏa sáng, đòn kết liễu hiệp 2 (Cúp C1) - 1

Courtois làm nản lòng Nunez và Gakpo trong hiệp 1

Dù dẫn 3 bàn nhưng Real chủ định đánh ngay để triệt tiêu ý chí ngược dòng của đối phương. Phút 14 Alisson đã phải rất may mắn rằng ở cự ly cận thành Vinicius lại đệm trúng cánh tay của anh, và ở các phút 20 và 22 Camavinga rồi Modric có thời cơ sút xa nhưng một người bị Alisson lấy tay hất bóng chạm xà, người còn lại đá vọt xà ngang.

Liverpool ban đầu đá có phần chệch choạc nhưng ở phút thứ 7 họ vẫn suýt mở điểm nếu Nunez không bị Courtois cản phá cú đá căng. Thủ môn người Bỉ tiếp tục là nhân vật quan trọng nhất của Real từ đầu trận, bay người cứu thua trước một cú cứa lòng của Nunez trước khi đẩy ra cú vô-lê trái phá của Gakpo, giúp chủ nhà duy trì tổng tỷ số sau 45 phút đầu.

Sang hiệp 2 Liverpool tỏ ra rất bế tắc trong các pha xử lý, họ có nhiều pha chuyền vội thay vì xử lý bình tĩnh. Real Madrid có liên tiếp các cơ hội rõ rệt, nhưng Valverde bỏ lỡ đối mặt do cái chân của Alisson phút 53 trước khi đánh đầu vọt xà 10 phút sau. Tới phút 69 Benzema đã được Vinicius dọn cỗ nhưng lại sút vọt xà khá khó hiểu.

Video bóng đá Real Madrid - Liverpool: "Người nhện" tỏa sáng, đòn kết liễu hiệp 2 (Cúp C1) - 2

Vinicius ngã vẫn kịp chuyền sang cho Benzema ghi bàn trong lúc anh cũng đang bị đau

Dù vậy bàn thắng đến cho “Benzegol” không lâu sau, phút 78 anh suýt thoát xuống từ đường chuyền của Camavinga và dù bị Van Dijk truy cản được, bóng bật tới chân Vinicius, người đã sút hụt bóng và ngã ra nhưng vẫn kịp với chân chuyền sang cho Benzema sút vào lưới trống.

Bàn thắng đó chấm dứt mọi hy vọng của Liverpool và Real rút dần các trụ cột ở cuối trận để giữ sức. Cuối trận họ còn đòi một quả penalty sau tình huống Tsimikas để bóng bật đùi rồi chạm tay trong khu cấm địa Liverpool, nhưng tỷ số 1-0 là cuối cùng và Real vào tứ kết sau khi thắng Liverpool với tổng tỷ số 6-2.

Tỷ số trận đấu: Real Madrid 1-0 Liverpool (hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Benzema 78′

Tổng tỷ số: Real Madrid 6-2 Liverpool.

24h.


Lượt xem: 9

Trả lời