Pepe bị đuổi, Bồ Đào Nha thua tan tác trước Đức

Cập nhật 17/6/2014, 06:06:27

Chơi thiếu người trong hơn 50 phút thi đấu chính thức, đội tuyển Bồ Đào Nha đã nhận thất bại 0-4 trước Đức tại Arena Fonte Nova ở ngày mở màn bảng G World Cup 2014. Thomas Mueller tỏa sáng với cú hatrick, bàn thắng còn lại của “Cỗ xe trắng” thuộc về Hummels.

Đội tuyển Đức nhập cuộc tốt hơn và may mắn đã đến với họ ở đầu trận khi Gotze kiếm về quả 11m và Mueller thực hiện thành công. Sau đó, một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ Bồ Đào Nha tạo điều kiện để Hummels dễ dàng có được bàn thắng thứ hai.

Pepe đã có pha va chạm với Mueller và trọng tài đã có quyết định khá nặng tay khi rút thẻ đỏ với Pepe ở phút 37, Phải chơi với 10 người trong hơn 50 phút chính thức, Bồ Đào Nha thua thêm hai bàn thắng nữa ở hiệp 2. Mueller đã có một ngày đáng nhớ khi anh là cầu thủ đầu tiên lập hattrick ở World Cup năm nay.
 

 

Bồ Đào Nha quá nhạt nhòa trước sức mạnh đáng sợ của người Đức
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bồ Đào Nha quá nhạt nhòa trước sức mạnh đáng sợ của người Đức

Với chiến thắng tưng bừng “4 sao” tại Arena Fonte Nova, đội tuyển Đức đang chiếm lợi thế lớn để giành ngôi đầu bảng G. Bồ Đào Nha đã thể hiện bộ mặt quá tệ hại, hàng thủ lơi lỏng và các chân sút lại chơi quá thiếu hiệu quả. Ngôi sao được kỳ vọng nhất là Ronaldo không chơi đúng phong độ và nhạt nhòa trong thất bại của đoàn quân HLV Bento. 

Trái với dự đoán ban đầu, đội tuyển Đức tung ra đội hình khá mạnh với bộ ba Lahm- Khedira-Kroos ở giữa sân, Mesut Oezil và Gotze đá dạt ở hai cánh hỗ trợ cho trung phong Mueller. Bồ Đào Nha đón chào sự trở lại của CR7 và nhiệm vụ ghi bàn được trao cho ba "mũi giáp công" Ronaldo-Almeida-Nani.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, Đức đẩy cao đội hình và ép sân liên tục trong 5 phút đầu tiên. Bị dồn ép, nhưng Bồ Đào Nha lại có được cơ hội ở phút thứ 6 với cú đá của Almeida, nhưng thủ môn Neuer đã bắt gọn.

 

Ngay sau đó, C. Ronaldo đột phá bên cánh trái rồi dứt điểm nhanh, nhưng thủ môn Neuer đã xuất sắc cứu thua cho Đức. Đến phút thứ 7, thủ môn Patricio phá bóng lên bất cản và Khedira đá nối nhanh, may mắn cho Bồ Đào Nha là bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Tranh cãi đã nổ ra ở phút 11 khi Joao Pereira phạm lỗi với Gotze trong vòng cấm và trọng tài cho Đức được hưởng quả 11m. Mueller bước lên bình tĩnh đánh bại Rui Patricio, mở tỷ số 1-0 cho đoàn quân HLV Joachim Loew. Bồ Đào Nha bị dồn vào thế phải tấn công để tìm kiếm bàn gỡ.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng, cầu thủ hai đội liên tục có những pha vào bóng thô bạo nhằm vào nhau. Phút 25, Bồ Đào Nha suýt nữa đã gỡ hòa với cú đá từ ngoài vòng cấm của Nani, bóng đi sạt xà ngang trong tình huống Neuer đã bất lực trong việc cản phá.

Người Đức khá sắc sảo trong các tình huống tấn công, phút 30 Oezil chuyền bóng để Gotze đá nối khiến Pereira phải lăn xả cản phá. Ở pha đá phạt góc sau đó, Hummels chọn vị trí chính xác đánh đầu tung lưới Patricio, nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho đội tuyển Đức.

Khó khăn tiếp tục đến với Bồ Đào Nha, khi Pepe phạm lỗi với Mueller và trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi trung vệ Real Madrid rời sân ở phút 37. Và cuối hiệp 1, Kroos chuyền bóng thông minh để Mueller đá nối nhanh hạ Patricio, hoàn tất cú đúp và đưa tỷ số lên thành 3-0 cho đội quân HLV Joachim Loew.

Bước sang hiệp 2, HLV Paul Bento quyết định rút Veloso rời sân để thay bằng trung vệ R.Costa. Bồ Đào Nha nỗ lực đẩy cao đội hình, nhưng trước đội hình chặt chẽ của người Đức, Ronaldo không thể tiếp cận cầu môn Neuer.

Phút 50, Oezil băng xuống trống trải nhưng anh không thể hạ Patricio ở tình huống đối mặt, cú đánh đầu sau đó của Mueller lại đi vọt xà ngang. Đội tuyển Đức chơi khá ung dung, họ kiểm soát hoàn toàn thế trận nhờ sự cơ động của bộ ba Gotze-Kroos-Oezil ở giữa sân.

Bồ Đào Nha nỗ lực treo bóng bổng vào trong vòng cấm, phút 61 R.Costa nỗ lực đá nối nhanh nhưng hậu vệ Đức đã cản phá kịp thời. Đến phút 68, Nani đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái, nhưng cú sút của anh lại đi không chính xác.

Đức phản công ở tình huống ngay sau đó và Schurrle chuyền bóng thông minh để Gotze dứt điểm nhanh, nhưng nỗ lực lăn xả của Bruno Alves giúp Bồ Đào Nha tránh được bàn thua thứ 4. Ronaldo vẫn chơi khá nỗ lực, nhưng anh không thể tạo dấu ấn trước lối chơi khoa học của người Đức.

HLV Joachim Loew lần lượt rút Oezil, Hummels vào sân và trao cơ hội tỏa sáng của Schurrle, Mustafi. Bồ Đào Nha suy sụp tinh thần và phút 78, Schurrle căng ngang vào trong bị Patricio đẩy bóng ra, Mueller có mặt kịp thời đệm lòng vào lưới, đưa cách biệt lên thành 4-0 cho Đức.

1 phút trước khi hết giờ, Ronaldo thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp từ cự ly 35m nhưng thủ thành Neuer đã xuất sắc cản phá. Nỗ lực ghi bàn danh dự của người Bồ bất thành và họ chấp nhận thua cay đắng 0-4 trước Đức ngay trận mở màn bảng G.

theo Dân Trí


Lượt xem: 24

Trả lời