Novak Djokovic không được dự Mỹ mở rộng

Cập nhật 26/8/2022, 08:08:48

Do từ chối tiêm vaccine phòng Covid-19, tay vợt người Serbia không đủ điều kiện nhập cảnh Mỹ để tham dự Grand Slam cuối cùng trong năm.

“Thật buồn, tôi không thể tới New York lần này để dự Mỹ Mở rộng”, Djokovic viết trên các trang mạng xã hội ngày 25/8. “Tôi sẽ giữ thể trạng và tinh thần tích cực để chờ đợi cơ hội khác. Chúc các tay vợt may mắn ở giải đấu này”.

Novak Djokovic không được dự Mỹ mở rộng - Ảnh 1.

Thông báo của Djokovic được đưa ra ít giờ trước khi Mỹ Mở rộng bốc thăm phân nhánh. Tay vợt Serbia là hạt giống số bảy, theo thứ bậc bảng điểm ATP. Vị trí này sẽ thuộc về Cameron Norrie, còn người thế chỗ Djokovic dự giải chưa được ban tổ chức công bố.

Việc Djokovic từ chối tiêm vaccine Covid-19 khiến anh gặp khó để tham dự mọi giải đấu trên khắp thế giới. Tay vợt người Serbia không thể bảo vệ danh hiệu Australian Open hồi tháng một khi bị trục xuất sau một thời gian bị giam giữ. Trong cuộc phỏng vấn với BBC, Djokovic nói anh sẵn sàng bỏ các giải đấu thay vì tiêm vaccine Covid-19.

Novak Djokovic không được dự Mỹ mở rộng - Ảnh 2.

Hồi tháng 3, cựu số một thế giới đã bị từ chối nhập cảnh Mỹ do không tiêm vaccine Covid-19 và bỏ lỡ hai giải Masters 1.000 gồm Indian Wells và Miami.

Djokovic từng ba lần lên ngôi tại US Open vào các năm 2011, 2015 và 2018, đóng góp vào bộ sưu tập 21 danh hiệu Grand Slam.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời