NÓNG: Neymar đồng ý cập bến “đại gia” Ả Rập, hưởng đãi ngộ 160 triệu euro

Cập nhật 15/8/2023, 08:08:20

Neymar đã rất gần với việc đến Saudi Pro League khi chỉ còn chờ PSG và Al Hilal chốt các điều khoản chuyển nhượng.

Theo tờ L’Équipe cho biết, sau 1 thời gian đàm phán, Neymar đã đồng ý gia nhập Al Hilal với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Ban đầu, giấc mơ của tiền đạo người Brazil là trở lại Barcelona. Tuy nhiên có vẻ thu nhập khổng lồ mà Al Hilal hứa hẹn mang đến cho Neymar đã khiến anh xiêu lòng.

NÓNG: Neymar đồng ý cập bến "đại gia" Ả Rập, hưởng đãi ngộ 160 triệu euro - 1

Neymar sắp rời khỏi PSG sau 6 năm gắn bó

Cụ thể, Al Hilal đồng ý bỏ ra tới 160 triệu euro để trả cho Neymar trong 2 năm anh thi đấu tại Saudi Pro League. Đây là con số thuộc hạng cao top đầu ở giải đấu số một Ả Rập Xê Út, chỉ ít hơn những tên tuổi lớn như Ronaldo, Benzema hay Kante.

Lương Neymar nhận ở PSG hiện tại là 56,3 triệu euro/năm. Dù con số ấy không bằng so với những gì Al Hilal muốn trả cho Neymar nhưng đó vẫn là mức lương rất lớn. Do vậy, nếu bán thành công chân sút sinh năm 1992, PSG giảm được đáng kể quỹ lương.

Hiện Al Hilal tính bỏ ra khoảng 80-100 triệu euro để thuyết phục PSG nhả người. Đôi bên vẫn đang đàm phán điều khoản chuyển nhượng và chưa đi đến thống nhất. Tuy nhiên theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, PSG và Al Hilal đã đi tới giai đoạn cuối của cuộc đàm phán với những sự tích cực nhất định.

Từng có thông tin Barcelona muốn mượn Neymar trong vòng 1 năm. Nhưng chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã khẳng định đội chủ sân Nou Camp không có cửa để đạt được thỏa thuận đó.

Neymar chính là bản hợp đồng kỷ lục của PSG cũng như bóng đá thế giới nói chung. Con nhớ cách đây 6 năm, PSG bỏ ra tới 222 triệu euro để Neymar phá vỡ hợp đồng với Barcelona.

Al Hilal đã bỏ ra tới 178 triệu euro để mua cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè 2023. Nếu có được thêm Neymar với mức phí từ 80-100 triệu euro, họ sẽ trở thành CLB có mức chi tiêu nhiều nhất thế giới. Arsenal dẫn đầu với con số 231,6 triệu euro.

24h.


Lượt xem: 1

Trả lời