Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Man City áp đảo quần hùng, đua trụ hạng cực căng

Cập nhật 22/5/2023, 08:05:49

Vòng 37 Ngoại hạng Anh chứng kiến Man City tiếp tục nối dài chuỗi ngày toàn thắng. Ở diễn biến khác, cuộc đua trụ hạng vẫn rất căng.

Man City được nâng cúp sau vòng 37 Ngoại hạng Anh khi họ đã chắc chắn vô địch và được chơi trên sân nhà. Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất để đấu Chelsea, tuy nhiên các học trò của chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn có thể khuất phục đối thủ với tỷ số 1-0.

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Man City áp đảo quần hùng, đua trụ hạng cực căng - 1

Man City thể hiện sức mạnh áp đảo

Sau vòng 37, Man City sở hữu tới 88 điểm, hơn đội đứng thứ hai Arsenal tới 7 điểm. Điều đáng nói, đây có thể không phải khoảng cách cuối cùng mà “The Citizens” có thể tạo ra bởi họ còn đó 2 trận (1 trận đá bù vòng 33 và trận vòng 38). Trong khi đó, Arsenal chỉ còn 1 trận.

Man City vô địch Ngoại hạng Anh ở 3 mùa giải đã qua. Mùa 2020/21 chứng kiến họ kiếm về 86 điểm, còn mùa 2021/22 là 93 điểm. Với tình hình như vậy, “The Citizens” có thể vượt thành tích của chính họ 2 mùa trước ở mùa bóng hiện tại khi đủ sức kiếm được 94 điểm.

Trong khi đó, cuộc đua ở nhóm nguy hiểm tiếp tục diễn biến căng thẳng. Leeds để thua West Ham với tỷ số 1-3 nên không thể thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Họ nắm trong tay 31 điểm, xếp vị trí thứ 18 và kém nhóm an toàn 2 điểm.

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Man City áp đảo quần hùng, đua trụ hạng cực căng - 2

Leeds gặp khó trong cuộc đua trụ hạng

Leicester chưa thi đấu ở vòng 37. Họ kém Leeds đúng 1 điểm. Nếu thắng được Newcastle, “Bầy cáo” sẽ vượt qua Leeds và thậm chí cả Everton (đội xếp thứ 17). Với tình hình hiện tại, các CĐV có thể trông chờ cuộc đua trụ diễn biến hạng khó lường cho tới tận những phút cuối cùng.

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Man City áp đảo quần hùng, đua trụ hạng cực căng - 3

Nửa trên BXH Ngoại hạng Anh

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Man City áp đảo quần hùng, đua trụ hạng cực căng - 4

Nửa dưới BXH Ngoại hạng Anh


Lượt xem: 2

Trả lời