Nóng bảng xếp hạng Asian Cup: Indonesia bét bảng, quyết đấu ĐT Việt Nam

Cập nhật 16/1/2024, 08:01:23

Trận thua Iraq khiến Indonesia rơi xuống vị trí cuối bảng D Asian Cup 2023, xếp sau ĐT Việt Nam.

Tối 15/1, Indonesia bước vào trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 gặp Iraq. Các học trò của HLV Shin Tae Yong đã chơi rất quyết tâm. Tuy nhiên, trước sức ép lớn từ phía đối thủ cộng với quyết định gây tranh cãi của trọng tài, đại diện Đông Nam Á phải nhận thất bại với tỉ số 1-3.

Nóng bảng xếp hạng Asian Cup: Indonesia bét bảng, quyết đấu ĐT Việt Nam - 1

Indonesia thua Iraq trận ra quân bảng D Asian Cup 2023

Trận thua Iraq khiến Indonesia xếp cuối bảng D. Đội bóng xứ vạn đảo và ĐT Việt Nam đều chưa có điểm nào, nhưng đoàn quân của HLV Philippe Troussier xếp trên nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn (2 so với 1). Trong khi đó, Iraq có được 3 điểm và leo lên đứng thứ hai bảng D sau Nhật Bản.

Ở lượt trận thứ hai bảng D, Indonesia sẽ chạm trán ĐT Việt Nam vào ngày 19/1. Tại Asian Cup 2023, 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng sẽ tiến vào vòng knock-out cùng với các đội nhất và nhì bảng. Vì vậy, ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ buộc phải thắng mới có thể nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

Một đại diện Đông Nam Á khác là Malaysia gây thất vọng khi thua đậm Jordan với tỷ số 0-4. Trước đó, ứng cử viên vô địch Hàn Quốc của Son Heung Min thắng Bahrain 3-1. Như vậy sau lượt trận đầu tiên, Jordan dẫn đầu bảng E với 3 điểm, bằng Hàn Quốc nhưng đại diện Tây Á xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+4 so với +2).

Trong khi đó, Bahrain và Malaysia chưa có điểm nào. Thất bại trận ra quân khiến cơ hội đi tiếp của Malaysia là rất mong manh. Lý do bởi ở 2 lượt trận còn lại, “Hỗ Mã Lai” sẽ phải lần lượt phải chạm trán hai đối thủ rất mạnh là Bahrain và Hàn Quốc.

Cục diện bảng D Asian Cup 2023 có ĐT Việt Nam:

Nóng bảng xếp hạng Asian Cup: Indonesia bét bảng, quyết đấu ĐT Việt Nam - 2


Lượt xem: 1

Trả lời