Những HLV nổi danh thế giới sẽ đấu trí tại Asian Cup 2019

Cập nhật 04/1/2019, 14:01:08

Ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã có dịp so tài với HLV giàu kinh nghiệm từng dẫn dắt nhiều đội bóng lớn. Tại Asian Cup 2019, nhiều HLV đẳng cấp khác cũng hội tụ.

HLV Sven-Goran Eriksson từng phân tài cao thấp với HLV Park Hang-seo ở bán kết AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua. Kết quả thì ai cũng rõ, HLV Park đã giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận đi và về ở vòng 4 đội mạnh nhất với cùng tỉ số 2-1. Trong trận giao hữu tại Qatar mang tính chất chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Eriksson cũng chưa thể thắng HLV của ĐT Việt Nam khi nhận thất bại 2-4.

Dĩ nhiên, HLV Eriksson cần thêm thời gian để tạo ra một ĐT Philippines mạnh mẽ hơn và vì thế, khó có thể xem thường chiến lược gia người Thụy Điển. Nên nhớ rằng, HLV Eriksson từng dẫn dắt ĐT Anh tranh tài ở những giải đấu lớn nhất thế giới như World Cup hay Euro. Ông cũng từng cùng Man City chinh chiến ở Premier League và Champions League.

Những HLV nổi danh thế giới sẽ đấu trí tại Asian Cup 2019 - Ảnh 1.

HLV Sven-Goran Eriksson từng so tài với HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2018.

Ngoài Eriksson, HLV ĐT Iran là Carlos Queiroz sẽ trực tiếp đấu trí với HLV Park Hang-seo ở ngay vòng bảng. Giống như HLV Eriksson, Queiroz là chiến lược gia có tiếng ở châu Âu và trên thế giới. Ông từng là trợ lý HLV cho Sir Alex Ferguson ở Man Utd và HLV trưởng của Real Madrid. HLV người Bồ Đào Nha này cũng từng dẫn dắt ĐT Nam Phi và ĐT Bồ Đào Nha trước khi tới Iran.

Những HLV nổi danh thế giới sẽ đấu trí tại Asian Cup 2019 - Ảnh 2.

HLV Carlos Queiroz sẽ trực tiếp đấu trí với HLV Park ở vòng bảng.

Cùng với đó, HLV ĐT chủ nhà UAE là Alberto Zaccheroni cũng là người quen mặt với khán giả hâm mộ bóng đá châu Âu. Ông là cựu thuyền trưởng của những đội bóng lớn Inter Milan, AC Milan và Juventus tại Serie A trước khi có 4 năm dẫn dắt ĐT Nhật Bản..

Những HLV nổi danh thế giới sẽ đấu trí tại Asian Cup 2019 - Ảnh 3.

HLV Alberto Zaccheroni

Tương tự, HLV Marcello Lippi cũng từng kinh qua các đội bóng lớn ở Serie A như Juventus, Inter Milan và sau đó cùng ĐT Italy lên ngôi vô địch World Cup 2006. Hiện ông đang dẫn dắt ĐT Trung Quốc tranh tài tại Asian Cup 2019 này.

Những HLV nổi danh thế giới sẽ đấu trí tại Asian Cup 2019 - Ảnh 4.

HLV Marcello Lippi từng cùng ĐT Iraly vô địch thế giới năm 2006.

Ngoài ra, một HLV đình đám khác quy tụ tại Asian Cup 2019 là Hector Cuper. Ông là HLV có tiếng ở châu Âu khi nâng tầm Valencia, có thời gian dìu dắt Inter Milan và chính là người vừa dẫn dắt Ai Cập dự World Cup 2018. HLV Cuper được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Uzbekistan làm nên chuyện ở giải đấu bóng đá lớn nhất châu lục tổ chức tại UAE.

Những HLV nổi danh thế giới sẽ đấu trí tại Asian Cup 2019 - Ảnh 5.

HLV Hector Cuper

Theo VTV


Lượt xem: 44

Trả lời