Nhận định Nhật Bản – Indonesia: Chờ đợi “địa chấn”

Cập nhật 24/1/2024, 08:01:48

Nhận định Nhật Bản – Indonesia, Indonesia liệu có thể cản bước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023 là Nhật Bản?

Đội tuyển Nhật Bản đã trở lại mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa kéo dài từ tháng 6/2023. Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu nhận thất bại 1-2 trước Iraq tại lượt trận thứ hai của bảng D, VCK Asian Cup 2023, qua đó chấm dứt mạch 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Trận thua vừa qua cũng khiến Nhật Bản chắc chắn không có vị trí nhất bảng D chung cuộc. Minamino và các đồng đội vẫn cần giành ít nhất 1 điểm ở lượt trận cuối để đảm bảo giành vị trí nhì bảng.

HLV Hajime Moriyasu cho biết ông và các học trò đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Indonesia, diễn ra vào lúc 18h30 hôm nay 24/1 trên sân vận động Al Thumama. “Sau trận thua Iraq, chúng tôi đã nỗ lực tập luyện hơn nữa để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Toàn đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này”, chiến lược gia 55 tuổi trả lời họp báo trước trận.

Trên lý thuyết, Nhật Bản mạnh vượt trội so với Indonesia. Samurai Xanh hiện xếp hạng 17 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn đối thủ tới 129 bậc. Dù vậy, biến số vẫn có khả năng xảy ra và đội tuyển từng 4 lần vô địch châu Á dự kiến vẫn sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất.

Về phía Indonesia, thầy trò HLV Shin Tae Yong đang có sự tự tin sau chiến thắng trước ĐT Việt Nam, qua đó sáng cửa vượt qua vòng bảng. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, đội bóng xứ vạn đảo đã chọn đấu pháp hợp lý và gặt hái thành quả.

Nhật Bản tuy mạnh nhưng không phải không có điểm yếu. Đội bóng xứ hoa anh đào đã phải nhận tới 4 bàn thua chỉ sau 2 trận tại Asian Cup 2023, đều từ các tình huống tranh chấp bóng bổng. Indonesia có thể khai thác điểm yếu này để chọc thủng lưới Nhật Bản, điều mà ĐT Việt Nam và Iraq đã thành công.

Đánh giá về đối thủ Nhật Bản, HLV Shin Tae Yong cho biết: “Thật lòng mà nói, tôi hiểu đội tuyển Nhật Bản hơn bất cứ ai. Họ là đội bóng số một châu Á. Trận đấu với Nhật Bản sẽ rất khó khăn, Nhưng tôi muốn Indonesia thể hiện được những gì tốt nhất hiện có”.

Về nhân sự, Nhật Bản dự kiến vẫn chưa có sự phục vụ của Kaoru Mitoma do chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Indonesia nguy cơ vắng trung vệ Jordi Amat, người bị thương ở vùng mặt ở trận gặp ĐT Việt Nam hôm 19/1.

VOV.


Lượt xem:

Trả lời