Nhận định ĐT Việt Nam – ĐT Uzbekistan: Thời cơ vàng cho HLV Troussier

Cập nhật 13/10/2023, 08:10:29

Nhận định ĐT Việt Nam – ĐT Uzbekistan, sau thất bại trước ĐT Trung Quốc, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chạm trán một đối thủ mạnh là ĐT Uzbekistan.

ĐT Việt Nam đã khởi đầu loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10/2023 không thuận lợi khi để thua 0-2 trước ĐT Trung Quốc. Ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Troussier có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 63%, nhưng không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét và phải trả giả đắt sau những sai lầm của hàng phòng ngự.

Tương tự như các trận đấu giao hữu trước đó của ĐT Việt Nam, HLV Troussier tiếp tục có những thử nghiệm về nhân sự ở trận gặp ĐT Trung Quốc. Chiến lược gia người Pháp để Tiến Linh ngồi dự bị và trao cơ hội cho cặp tiền đạo Tuấn Hải – Văn Toàn. Bộ đôi này tích cực di chuyển, tạo ra cơ hội ghi bàn nhưng chưa đủ sắc bén trong các pha dứt điểm để mang về bàn thắng.

Ngoài dấu ấn về nhân sự, HLV Troussier tiếp tục thể hiện sự trung thành với lối chơi kiểm soát bóng. Sau trận đấu, ông bày tỏ sự hài lòng khi các học trò đã thi đấu đúng với đấu pháp của ban huấn luyện: “Không chỉ ở trận đấu hôm nay, ở các trận đấu trước đó, ĐT Việt Nam đã kiểm soát được bóng khá nhiều. Bởi vậy, không có lý do gì để chúng tôi từ bỏ theo đuổi triết lý mới của mình. Với ĐT Việt Nam, với bóng đá Việt Nam, khái niệm chơi kiểm soát bóng như vậy còn khá mới mẻ. Nhưng nếu chúng tôi muốn thoát ra được khu vực Đông Nam Á, tiến ra châu Á, tiến ra thế giới thì chúng tôi cần thêm thời gian để theo đuổi mục tiêu kể trên”.

Theo như chia sẻ của HLV Troussier, ông sẽ tiếp tục để ĐT Việt Nam theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng trong những trận đấu tiếp theo, dù cái giá phải trả có thể là những thất bại.

3 ngày sau trận thua 0-2 trước ĐT Trung Quốc, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có trận giao hữu với ĐT Uzbekistan. Đây là trận đấu kín, không có khán giả và không có tác nghiệp của truyền thông. Ngoài ra, kết quả của cuộc đối đầu này cũng không tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Vì những lý do trên, màn đối đầu với ĐT Uzbekistan được coi là thời cơ vàng để HLV Troussier đưa ra những thử nghiệm cuối cùng trước khi ĐT Việt Nam chạm trán thử thách mang tên Hàn Quốc, và xa hơn là vòng loại World Cup 2026. Một trận đấu kín trước đối thủ mạnh cũng giúp các cầu thủ ĐT Việt Nam giảm phần nào sức ép tâm lý, đặc biệt là khi vừa nhận kết quả không như ý muốn.

ĐT Uzbekistan đang xếp trên ĐT Việt Nam tới 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (75 so với 95). Ở lần ra sân gần nhất, đội bóng của HLV Srecko Katanec đã xuất sắc cầm hòa Mexico với tỷ số 3-3 trong trận giao hữu diễn ra tại Mỹ.

Trong danh sách triệu tập ĐT Uzbekistan trong dịp FIFA Days tháng 10/2023, HLV Srecko Katanec cũng có hầu hết các cầu thủ tốt nhất, nổi bật là Abdukodir Khusanov, trung vệ đang khoác áo CLB Lens chơi tại Ligue 1 và Champions League. Điều này cho thấy ĐT Uzbekistan đánh giá rất cao tầm quan trọng của trận giao hữu với ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc trong tháng 10 này.

Kết quả của trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Uzbekistan sẽ được Báo Điện tử VOV cập nhật sau khi trận đấu kết thúc, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.


Lượt xem: 1

Trả lời