Newcastle – Tottenham: Kinh ngạc “set tennis”, đánh chiếm top 3 (Ngoại hạng Anh)

Cập nhật 24/4/2023, 07:04:53

(Newcastle United – Tottenham Hotspur, vòng 32 Ngoại hạng Anh) Một kết quả khó tin đã đến ở màn so tài của hai đối thủ đang cạnh tranh gắt gao top 4 để dự Champions League mùa sau.

Tottenham Hotspur quyết tâm rửa hận thất bại 2-3 trước Newcastle United ở lượt đi giải Ngoại hạng Anh mùa này và bắt kịp top 4 khi làm khách của chính “Chim chích chòe” tại lượt về. Nhưng cú sốc đã đến quá nhanh với “Gà trống thành London”.

Video bóng đá Newcastle - Tottenham: Kinh ngạc "set tennis", đánh chiếm top 3 (Ngoại hạng Anh) - 1

Jacob Murphy sớm mở tỷ số cho Newcastle vào lưới Tottenham ngay phút thứ 2

Ngay phút thứ 2, Joelinton đột phá vào vòng cấm và tung cú sút chìm khiến Hugo Lloris không thể bắt dính bóng để rồi Jacob Murphy ập vào sút bồi từ cánh trái mở tỷ số cho Newcastle. Chỉ 4 phút sau, từ đường chuyền dài của  Fabian Schar, Joelinton thoát xuống rê bóng qua Lloris rồi ghi bàn sớm nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của HLV Eddie Howe.

Đến phút thứ 9, tận dụng pha để mất bóng ở giữa sân của Son Heung Min, Jacob Murphy lập siêu phẩm sút xa để nâng tỷ số lên 3-0 cho Newcastle. Chưa dừng lại ở đó, đội bóng áo sọc trắng – đen còn liên tiếp ghi 2 bàn sau đó đều nhờ công của tiền đạo người Thụy Điển Alexander Isak để khép lại hiệp 1 điên rồ với 5 bàn dẫn trước đối thủ đang cạnh tranh vé dự Champions League mùa sau với họ.

Những diễn biến khó lường lại đến ở hiệp 2. Phút 49, Harry Kane có pha đi bóng từ cánh trái vượt qua Fabian Schar trước khi sút chéo góc hạ gục Nick Pope để mang về bàn gỡ đầu tiên cho Tottenham.

Video bóng đá Newcastle - Tottenham: Kinh ngạc "set tennis", đánh chiếm top 3 (Ngoại hạng Anh) - 2

Harry Kane ghi bàn danh dự cho Spurs đầu hiệp 2

Nhưng tới phút 67, Newcastle tái lập cách biệt 5 bàn khi Miguel Almiron chích mũi giày đưa bóng đập chân của Cristian Romero trước khi Callum Wilson đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 6-1 cho CLB vùng Đông Bắc nước Anh.

Video bóng đá Newcastle - Tottenham: Kinh ngạc "set tennis", đánh chiếm top 3 (Ngoại hạng Anh) - 3

Callum Wilson ghi bàn nâng tỷ số lên 6-1 cho “Chim chích chòe”

Vùi dập Tottenham, Newcastle tạm vượt MU để chiếm vị trí thứ 3 giải Ngoại hạng Anh với cùng 59 điểm nhưng tốt hơn “Quỷ đỏ” về hiệu số bàn thắng – thua (+29 so với +9) dù đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Trong khi đó, Tottenham đứng thứ 5 khi bị top 4 bỏ cách 6 điểm.

Chung cuộc: Newcastle United 6-1 Tottenham Hotspur (Tỷ số hiệp 1: 5-0)

Ghi bàn:

Newcastle: Murphy 2′ & 9′, Joelinton 6′, Isak 19′ & 21′, Wilson 67′

Tottenham: Kane 49′

24h.


Lượt xem: 2

Trả lời