Nếu Messi thử sức ở Ngoại hạng Anh: Đẳng cấp số 1, sẽ tỏa sáng như Ronaldo?

Cập nhật 30/5/2019, 14:05:47

Messi đã giành mọi vinh quang ở CLB Barca nhưng nhiều người vẫn muốn thấy anh tung hoành ở Ngoại hạng Anh, giải đấu hấp dẫn và khắc nghiệt nhất hành tinh.

Messi gắn bó với Barca 16 năm nay, kể từ 2003. Anh chơi tổng cộng 718 trận, ghi 613 bàn, gặt hái tổng cộng 38 danh hiệu tập thể và vô vàn danh hiệu cá nhân cao quý, trở thành huyền thoại vĩ đại nhất CLB, và của cả thế giới. Mặc dù đẳng cấp của M10 được cả thế giới thừa nhận nhưng một bộ phận người hâm mộ vẫn “thách thức” anh đến Ngoại hạng Anh thi đấu, nơi Ronaldo thành danh khi xưa.

Nếu Messi thử sức ở Ngoại hạng Anh: Đẳng cấp số 1, sẽ tỏa sáng như Ronaldo? - 1

Messi mới chỉ thành công ở Barca

Ngoại hạng Anh vốn được coi là giải đấu hấp dẫn nhưng khắc nghiệt nhất thế giới vì tính cạnh tranh cao. Đối lập lại, những giải đấu khác thường là cuộc đua của một hai đội bóng, mọi thứ ở Ngoại hạng Anh đầy khó lường, kể cả ở ngôi vô địch hay top 4 hay đua trụ hạng. Vẻ đẹp của giải đấu nằm ở khả năng tạo ra sự kịch tính, gây sốc và hơn thế nữa.

Quan trọng nhất là người hâm mộ muốn chấm dứt sự tranh cãi về phân định cao thấp giữa Ronaldo và Messi. Nếu CR7 phiêu lưu khắp các giải đấu lớn nhất từ Anh đến Tây Ban Nha và Italia, đều giành những thành công vang dội thì Messi chỉ thi đấu cho Barca. Messi là thiên tài nhưng nếu anh có thêm trải nghiệm Ngoại hạng Anh thì sự thừa nhận của công chúng là tuyệt đối.

Có không giữ, mất hối tiếc, CĐV Barca cần phải ghi nhớ điều đó. Thất bại ở Champions League trong 2 mùa gần nhất của Barca khiến Messi phải nhận những lời chỉ trích. Nhưng thực tế, M10 vẫn chơi quá hay, vấn đề nằm ở chiến thuật của HLV và những người đồng đội của anh mắc quá nhiều những sai lầm. CĐV hãy nhớ rằng Messi đã có không ít lần giận dỗi, đòi ra đi.

Nếu Messi thử sức ở Ngoại hạng Anh: Đẳng cấp số 1, sẽ tỏa sáng như Ronaldo? - 2

Ronaldo tung hoành khắp các giải đấu và đều gặt hái vinh quang

Biết đâu sự hấp dẫn của Ngoại hạng Anh sẽ thu hút Messi. Thành công của các đội bóng xứ sở sương mù năm nay nói lên điều đó khi chung kết Champions League ghi tên Liverpool – Tottenham còn trận đấu cuối cùng của Europa League là cuộc đọ sức giữa Chelsea và Arsenal. Messi phải chăng cần làm mới lại bản thân và không đâu tuyệt hơn Ngoại hạng Anh.

Hè năm ngoái 2018 khi nhận băng thủ quân Barca, Messi nói lên mong ước lớn nhất là vô địch Champions League lần thứ 5. Tuy nhiên thất bại quá đau đớn ở bán kết trước Liverpool khiến siêu sao người Argentina suy sụp khá nhiều. Nếu Barca không có động thái đặc biệt về tăng cường nhân sự, thể hiện khao khát, Messi biết đâu sẽ bỏ sang Ngoại hạng.

24h.


Lượt xem: 16

Trả lời