Napoli – Real Madrid: Kinh điển rượt đuổi, “đại bác” định đoạt (Cúp C1)

Cập nhật 04/10/2023, 08:10:26

(Napoli – Real Madrid, bảng C UEFA Champions League 2023/24) Đã có tới 5 bàn được ghi trong cuộc rượt đuổi tỷ số rất kịch tính này.

Carlo Ancelotti quyết định tung Nacho vào đá trung vệ ngay từ đầu với Antonio Rudiger sau khi biết anh bị treo giò ở trong nước, các vị trí còn lại của đội hình Real Madrid không mấy ngạc nhiên với Jude Bellingham đá hộ công đằng sau Vinicius & Rodrygo. Đối phó với đội hình này, Napoli xuất trận trong sơ đồ 4-3-3 với Kvaratskhelia và Mateo Politano dạt cánh hỗ trợ Victor Osimhen, trong khi 3 tiền vệ quen thuộc Zielinski – Anguissa –  Lobotka đá chính.

Video bóng đá Napoli - Real Madrid: Kinh điển rượt đuổi, "đại bác" định đoạt (Cúp C1) - 1

Ostigard mang về bàn mở điểm cho Napoli sau một quả phạt góc

Real có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Rodrygo bị Meret cản phá ở phút thứ 6 trước khi Tchouameni đánh đầu vọt xà sau đó 5 phút. Nhưng Napoli lại vượt lên dẫn trước nhờ tận dụng điểm yếu chống đá phạt của Real, phút 19 Kepa nhảy lên đấm bóng hụt và dù cú đánh đầu của Natan dội xà ngang, người đá cặp trung vệ với anh là Ostigard đã kịp có mặt đánh đầu bồi mở tỷ số.

Thế trận đang tốt bỗng Napoli tự bắn vào chân mình, phút 27 Di Lorenzo chuyền hỏng ngay gần vòng cấm và Bellingham cướp được, đột phá trước khi kiến tạo cho Vinicius sửa lòng gỡ hòa 1-1. 7 phút sau đích thân Bellingham ghi bàn, anh solo từ giữa sân và khi vào vòng cấm vượt qua Ostigard rồi sút vào góc xa đưa Real dẫn 2-1. Trước khi hiệp 1 kết thúc Napoli suýt quân bình 2-2 nhưng Kepa cản phá được cú đánh đầu cận thành của Osimhen.

Video bóng đá Napoli - Real Madrid: Kinh điển rượt đuổi, "đại bác" định đoạt (Cúp C1) - 2

Bellingham kiến tạo cho Vinicius trước khi solo từ giữa sân ghi bàn thứ hai đưa Real dẫn ngược

Đầu hiệp 2 vận may cuối cùng đã đến cho Napoli khi Nacho bị bắt lỗi để bóng chạm tay trong tình huống anh cố ngăn Osimhen chuyền vào, và trên chấm 11m Zielinski ghi bàn dù Kepa đã đoán đúng hướng. Chỉ 3 phút sau suýt nữa Zielinski đưa Napoli vượt lên với cú sút xa rất căng, nhưng Kepa đã cảnh giác đấm bóng.

Hai bên ăn miếng trả miếng trong phần tiếp theo của hiệp 2. Sau khi Bellingham bỏ lỡ khá phí cú đánh đầu trước cầu môn trống trải phút 74, 4 phút sau Valverde đưa đội khách dẫn trước sau một cú sút xa như đạn đại bác, bóng dội xà ngang rồi đâp thủ môn Meret bay vào lưới khiến thủ môn này bị tính là đá phản. Napoli tràn lên nhưng một loạt pha đưa bóng vào bị hàng thủ Real phá ra, và ở phút 90+5 khi Ostigard có cơ hội vô-lê anh lại đưa bóng đi quá gần Kepa.

Thắng sát nút 3-2, Real Madrid độc chiếm ngôi đầu bảng C sau 2 lượt trận trong khi Napoli tụt xuống thứ 3 do Braga thắng Union Berlin cũng 3-2 để lên nhì bảng.

Tỷ số trận đấu: Napoli 2-3 Real Madrid (hiệp 1: 1-2)

Ghi bàn:

– Napoli: Ostigard 19′, Zielinski 54′ (pen)

– Real Madrid: Vinicius 27′, Bellingham 34′, Meret 78′ (đá phản)

24h.


Lượt xem: 1

Trả lời