Napoli – AC Milan: Solo đỉnh cao, 2 quả phạt đền hỏng ăn (Cúp C1)

Cập nhật 19/4/2023, 10:04:41

(Tứ kết lượt về Champions League) 2 bàn thắng và 2 tình huống sút hỏng phạt đền là những điểm nhấn của trận đấu trên sân Diego Armando Maradona.

Sau thất bại 0-1 ở lượt đi, Napoli buộc phải dồn toàn lực tấn công khi tiếp đón AC Milan trên sân Diego Armando Maradona. Dù vậy xuyên suốt hiệp 1, hàng thủ Milan thi đấu rất tập trung và làm nản lòng các chân sút bên phía đội chủ nhà.

Video bóng đá Napoli - AC Milan: Solo đỉnh cao, 2 quả phạt đền hỏng ăn (Cúp C1) - 1

Leao và Giroud tỏa sáng giúp Milan tiến vào bán kết Champions League

Bế tắc trong việc tìm bàn thắng, Napoli còn suýt ôm hận vì những đợt phản công sắc bén từ Milan. Phút 21, đội khách được hưởng phạt đền nhưng Giroud không thể chiến thắng thủ môn Meret trên chấm 11m. Đến phút 28, tiền đạo người Pháp còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khác khi đối mặt với Meret.

Phút 34, Napoli buộc phải rút 2 trụ cột Politano và Mario Rui ra sân vì chấn thương. Khoảnh khắc này cũng khởi đầu cho thảm họa của đội chủ nhà.

Trong tình huống phản công ở phút 43, Rafael Leao đi bóng từ phần sân nhà qua 3 cầu thủ Napoli trước khi “dọn cỗ” cho Giroud, lần này tiền đạo người Pháp không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Napoli tấn công không biết mệt mỏi, chỉ tiếc rằng ngôi sao đươc kỳ vọng nhất của họ, Kvaratskhelia liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Thậm chí ở phút 82, cầu thủ người Gruzia còn sút hỏng phạt đền.

Phút 90+3, Osimhen ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 ở trận lượt về, dù vậy nỗ lực này không đủ để Napoli lội ngược dòng. Chung cuộc, Milan giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận, qua đó giành quyền vào bán kết Champions League.

Tỷ số lượt về: Napoli 1-1 AC Milan (tỷ số hiệp 1: 0-1)

* Tỷ số sau 2 lượt trận: 1-2

Ghi bàn: Osimhen 90+3′ – Giroud 43′

24h.


Lượt xem: 2

Trả lời