MU mơ Kroos – Mbappe và 3 SAO đẳng cấp nhờ tỷ phú Anh Sir Jim Ratcliffe

Cập nhật 20/10/2023, 08:10:29

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe có thể sớm tạo ra sức ảnh hưởng ở MU thông qua thị trường chuyển nhượng.

Sir Ratcliffe đã đạt thỏa thuận mua lại 25% cổ phần của MU trị giá 1,4 tỷ bảng. Một hội đồng quản trị gồm 12 thành viên sẽ bỏ phiếu về việc liệu đề nghị của tỷ phú người Anh mua cổ phần thiểu số từ gia đình Glazer có được chấp thuận hay không.

MU mơ Kroos - Mbappe và 3 SAO đẳng cấp nhờ tỷ phú Anh Sir Jim Ratcliffe - 1

Ratcliffe sẽ kiểm soát các hoạt động bóng đá của MU khi thương vụ hoàn tất

Như tờ Telegraph đưa tin, Ratcliffe và tập đoàn hóa dầu của ông, INEOS, đã đàm phán một điều khoản cho phép người đàn ông giàu nhất nước Anh tiếp quản các hoạt động bóng đá của đội chủ sân Old Trafford. Ratcliffe chắc chắn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này bởi ông hiện sở hữu Nice ở Ligue 1 và đội bóng hàng đầu Thụy Sĩ Lausanne Sport.

Nhưng bất chấp khoản đầu tư ban đầu của Ratcliffe như thế nào, Luật công bằng tài chính (FFP) vẫn là mối lo ngại đối với MU. Điều đó có nghĩa là “Quỷ đỏ” không thể chi số tiền lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng 1 tới nếu không bán cầu thủ.

Tuy nhiên, MU vẫn có thể đàm phán với các cầu thủ có hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Tờ SPORTbible đã liệt kê 5 ngôi sao chất lượng mà Ratcliffe có thể nhắm tới vào tháng 1 nếu ông nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá của đội chủ sân Old Trafford.

Adrien Rabiot

MU đã liên hệ với tiền vệ Rabiot của Juventus trong hai kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất. Mùa hè năm ngoái, “Quỷ đỏ” không thể chiêu mộ tuyển thủ Pháp do hai bên không thể tìm được tiếng nói chung về mức lương.

MU mơ Kroos - Mbappe và 3 SAO đẳng cấp nhờ tỷ phú Anh Sir Jim Ratcliffe - 2

Rabiot là mục tiêu của MU từ lâu

MU có cơ hội trở lại tiếp cận Rabiot bởi tuyển thủ Pháp sẽ hết hợp đồng với Juventus vào cuối mùa giải. Nhà vô địch nước Anh 20 lần sẽ không phải trả phí chuyển nhượng cho “Bà đầm già” nếu họ thuyết phục thành công cầu thủ 28 tuổi đến đến Old Trafford vào mùa hè năm sau. Mặc dù vậy, phí lót tay và mức lương dành cho Rabiot sẽ là một bài toán đối với MU.

Toni Kroos

Nếu MU muốn có thêm phẩm chất nhà vô địch trong đội hình, họ có thể chiêu mộ Toni Kroos theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới. Tiền vệ người Đức đã no nê danh hiệu ở Real Madrid với 4 chức vô địch Champions League và muốn tìm kiếm thử thách mới.

Có tin đồn rằng cầu thủ 33 tuổi đã được liên hệ chuyển đến Man City. Nhưng Kroos có thể cân nhắc chuyển đến MU, vì trước đó tiền vệ người Đức từng tiết lộ rằng anh suýt gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào năm 2013 khi HLV David Moyes còn tại vị.

Kylian Mbappe

Thật khó để tưởng tượng Mbappe sẽ gia nhập MU vào mùa hè tới nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. Tiền đạo người Pháp kiên quyết không chịu gia hạn với PSG dù hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

MU mơ Kroos - Mbappe và 3 SAO đẳng cấp nhờ tỷ phú Anh Sir Jim Ratcliffe - 3

Kịch bản Mbappe đến MU sẽ gây chấn động bóng đá thế giới

Cuộc chiến tranh giành chữ ký của Mbappe là điều không thể tránh khỏi vào tháng 1 tới. Cầu thủ 24 tuổi được cho là đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Real Madrid nhưng MU vẫn có thể tạo ra “cú lật kèo” thế kỷ nếu họ đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới.

Piotr Zielinski

Tương tự Rabiot và Kroos, Zielinski có thể giúp HLV Ten Hag giải quyết bài toán thiếu sự lựa chọn nơi tuyến giữa. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp đội bóng Napoli giành được chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau 33 năm ở mùa trước. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, tuyển thủ Ba Lan không chỉ là chuyên gia thực hiện các tình huống cố định mà còn cung cấp mối đe dọa khung thành đối phương bằng những cú sút xa.

Đáng chú ý, Zielinski thường xuyên được liên hệ với Liverpool trong những năm gần đây sau khi “Lữ đoàn đỏ” mua hụt tuyển thủ Ba Lan vào năm 2016. Hợp đồng của Zielinski với Napoli sẽ hết hạn vào tháng 6 năm sau và cầu thủ 29 tuổi có thể quyết định kết thúc 8 năm gắn bó với đội chủ sân Diego Armando Maradona.

Nico Williams

Williams hiện là một trong những tiền đạo trẻ sáng giá nhất bóng đá Tây Ban Nha. Theo tờ Fichajes, cầu thủ 21 tuổi đã thu hút sự quan tâm từ MU, Brighton và Liverpool trong bối cảnh hợp đồng của anh với Athletic Bilbao sắp hết hạn.

Là một cầu thủ chạy cánh phải cũng có thể chơi ở cánh đối diện, Williams thường xuyên được triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha thời gian gần đây. Williams hiện được Transfermarkt định giá 40 triệu euro, nhưng MU có thể chiêu mộ cầu thủ 21 tuổi mà không phải trả cho Athletic Bilbao một xu nào vào mùa hè 2024.

24h.

Lượt xem:

Trả lời