MU lo sợ Solskjaer thành “Moyes 2.0”, đánh úp Tottenham cuỗm siêu HLV

Cập nhật 04/9/2019, 05:09:47

MU chỉ vừa khởi đầu mùa giải mới, nhưng nó đã manh nha cho một chiến dịch thất bại. Và tất cả đang nghi ngờ về khả năng của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Nhưng cũng vì thế, người Manchester đã có những dự liệu cho riêng mình.

Cuộc cách mạng của Solskjaer đưa MU về đâu?

MU đang bắt đầu mùa giải mới một cách thiếu ổn định. Sau 4 vòng đấu, thành tích của “Quỷ đỏ” phú quý giật lùi. Khởi đầu mùa giải như mơ với chiến thắng 4-0 trước đại kình địch Chelsea, nhưng sau đó mọi thứ dần tệ hại với “Quỷ đỏ”. 3 vòng đấu liên tiếp MU chỉ hòa (2 trận) và thua.

MU lo sợ Solskjaer thành "Moyes 2.0", đánh úp Tottenham cuỗm siêu HLV - 1

Liệu giới chủ Mỹ có “xuống tay” với Solskjaer nếu MU tiếp tục thất bại?

Hơn thế, lối chơi của MU thực sự hỗn loạn, thiếu ý tưởng. Cho dù HLV Ole Gunnar Solskjaer đang hướng tới cuộc trẻ hóa, nhưng vấn đề nằm ở chính bản thân Solskjaer. Ông thiếu một phong cách chiến thuật rõ ràng. Khi Solskjaer thiếu một phong cách chiến thuật định hình, các cầu thủ cũng trở nên mất phương hướng.

Nó rất khác với những gì hai HLV tiền nhiệm của MU là Jose Mourinho và Louis van Gaal đã thể hiện. Đừng nói đến Pep Guardiola hay Jurgen Klopp, đó dĩ nhiên là những nhà cầm quân xuất chúng với lối chơi định hình rõ ràng. Ngay cả Mourinho và Van Gaal cũng có phong cách chiến thuật xuyên suốt. Nhưng Solskjaer tạo cho người hâm mộ cảm giác về lối chơi mà MU đã từng trải qua trong 9 tháng cay đắng cùng David Moyes vậy.

Bây giờ thì người Manchester đang hối tiếc về quyết định vội vàng bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer vào ghế nóng. Cuộc cách mạng trẻ hóa của nhà cầm quân người Na Uy chưa mang lại dấu hiệu của sự tươi mới. Những tài năng được “Solsa” kỳ vọng như Rashford, Martial cho thấy họ còn ở khoảng cách rất xa để trở thành ngôi sao đầu tàu nơi hàng công MU. Lúc này “Quỷ đỏ” đang phụ thuộc vào cầu thủ trẻ Daniel James, như cái cách MU của Moyes phụ thuộc vào Adnan Januzaj.

Sau 6 năm lụn bại kể từ khi Sir Alex “nghỉ hưu”, MU không sẵn sàng cho bất cứ thất bại nào nữa. Thế nhưng, dường như Solskjaer lại tiếp tục là một sự lựa chọn thất bại. Theo nguồn tin của Sports Mail, hiện “Quỷ đỏ” đang có cơ hội để sở hữu Mauricio Pochettino – nhà cầm quân xuất sắc với chiến tích đưa Tottenham đến với trận chung kết Champions League đầu tiên lịch sử CLB.

Đánh úp Tottenham, chiêu dụ Pochettino

HLV Pochettino đang rất thất vọng với BLĐ Tottenham, với thành tích thiếu thuyết phục của đội bóng. Ông muốn CLB thể hiện tham vọng chinh phục những danh hiệu lớn, từ Ngoại hạng Anh đến Champions League. Những năm qua, sở dĩ Spurs sống khỏe là bởi khả năng tận dụng nguồn nhân lực hiện có quá tốt của Pochettino. Nhưng để chinh phục những danh hiệu lớn, ông cần nhiều hơn thế rất nhiều.

MU lo sợ Solskjaer thành "Moyes 2.0", đánh úp Tottenham cuỗm siêu HLV - 2

MU đang có cơ hội sở hữu HLV Pochettino

Trước thềm trận derby Bắc London vừa qua, để vỗ về Pochettino thì đích thân Chủ tịch Daniel Levy phải họp riêng với nhà cầm quân người Argentina sau khi dùng bữa tối ở London. Tuy nhiên, điều đó cũng không giải quyết trực tiếp vấn đề mà HLV Pochettino mong muốn.

Có nhiều tin đồn cho rằng, HLV Pochettino đang có những mâu thuẫn với BLĐ đội bóng khi ông không được toàn quyền mua sắm, và đơn thuần chỉ là một “coach” (HLV đơn thuần phụ trách chuyên môn), chứ không phải là 1 “Manager” đúng nghĩa phụ trách mọi mặt của đội bóng. Hơn hết, ban lãnh đạo Tottenham chưa cho thấy được tham vọng lớn lao đúng mức, với những bản hợp đồng lớn như “bom xịt” Dybala.

BLĐ MU đứng trước một câu hỏi vô cùng hóc búa: Họ sẽ phản ứng ra sao? Ai cũng biết tài năng của Pochettino, nhưng sa thải Solskjaer lúc này sẽ khiến MU hứng chịu muôn vàn chỉ trích. Và hơn thế, đội bóng này cũng sẽ mất một khoản tiền lớn đền bù hợp đồng cho HLV người Na Uy.

Tuy nhiên, chính Sir Alex Ferguson – người thầy của Solskjaer, còn ủng hộ Pochettino trở thành HLV của MU – theo nguồn tin của Sports Mail. Vì vậy, người Manchester có dám “đánh đu” với Solskjaer thêm một mùa giải nữa, để rồi nhìn cơ hội sở hữu Pochettino qua đi hay không. Nên nhớ, những cơ hội như thế này có lẽ sẽ không bao giờ đến lần thứ hai. Trong quá khứ, “Quỷ đỏ” từng lỡ mất Pep Guardiola, Zinedine Zidane.

24h.


Lượt xem: 22

Trả lời