Messi: “Tôi gặp nhiều vấn đề trong năm 2014”

Cập nhật 20/2/2015, 06:02:06

Cầu thủ 4 lần đoạt Quả bóng vàng thế giới, Lionel Messi vừa thổ lộ rằng những rắc rối bên ngoài sân cỏ đã phần nào khiến phong độ của anh trong năm 2014 không được tốt.

 

 

Ở mùa bóng năm ngoái, Messi vẫn ghi được 41 bàn sau 46 trận đấu cho Barcelona nhưng rõ ràng anh không đạt được phong độ cao nhất. Ngược lại, phong độ của cầu thủ này trong mùa bóng mới, đặc biết ở giai đoạn từ đầu năm 2015 là rất tốt.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Mundo Leo (Tây Ban Nha), Messi cho biết: "Tôi biết mình vừa trải qua một năm thi đấu không tốt vì nhiều vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Vì vậy sang năm mới, tôi cố gắng đạt được phong độ cao nhất càng nhanh càng tốt. Mục tiêu của tôi là rũ bỏ hình ảnh của năm ngoái và lấy lại phong độ của những mùa trước đó. Đây quả là thử thách rất lớn".

Ở mùa bóng 2013-2014, bản thân Messi đã gặp nhiều chấn thương, còn Barcelona đổi hai HLV trong hai mùa liên tiếp. Đây là hai yếu tố chuyên môn ảnh hưởng tới Messi. Còn bên ngoài sân cỏ, cầu thủ này dính vào vụ kiện trốn thuế.

Sau khi giải thích về phong độ không tốt trong mùa bóng vừa qua, Messi đã bàn về phong độ hiện tại của Barcelona và cuộc chạm trán với Manchester City ở vòng 16 đội Champions League. Trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân Etihad vào giữa tuần sau còn trận lượt về trên sân Nou Camp đá ngày 19-3.

Messi nói: "Thật may, sau trận gặp Real Sociedad (thua 0-1 vào đầu năm 2015), mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng. Hiện toàn đội đang có phong độ tốt, có một động lực mới và rất tự tin. Chúng tôi đang gặt hái thành quả. Nhưng dĩ nhiên chặng đường phía trước còn rất dài. Manchester City là đội bóng mạnh với nhiều ngôi sao vì vậy trận đấu sắp tới sẽ rất cân bằng trong đó vài chi tiết nhỏ sẽ quyết định cả trận đấu".

theo Tuổi Trẻ thể thao


Lượt xem: 30

Trả lời