Messi nhắn nhủ Haaland – Mbappe, nói gì về kỷ lục 8 Quả bóng vàng?

Cập nhật 31/10/2023, 08:10:31

Lionel Messi đã có những chia sẻ sau khi giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Trong bài phát biểu nhận giải Quả bóng vàng 2023, Messi nói: “Tôi không muốn quên Haaland hay Mbappe, những người đã có một mùa giải tuyệt vời, và trong những năm tới họ sẽ giành được Quả bóng vàng. Giải thưởng này sẽ là cuộc cạnh tranh hấp dẫn giữa hai người và cả một số cầu thủ trẻ khác ở đây hôm nay.

Messi nhắn nhủ Haaland - Mbappe, nói gì về kỷ lục 8 Quả bóng vàng? - 1

Messi cùng các con lên bục nhận Quả bóng vàng 2023

Haaland cũng rất xứng đáng với Quả bóng vàng năm nay. Cậu ấy đã vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League đồng thời là vua phá lưới ở mọi giải đấu. Giải thưởng này lẽ ra có thể thuộc về Haaland ngày hôm nay. Tôi chắc chắn trong những năm tới cậu ấy sẽ giành được nó”.

Haaland đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2023 và giành giải Gerd Muller Trophy được trao cho tiền đạo xuất sắc nhất năm. Tiền đạo người Na Uy đã ghi 52 bàn thắng cho Man City trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022/23, giúp đội bóng chủ sân Etihad giành “cú ăn ba” lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Haaland là Vua phá lưới ở cả Premier League và Champions League.

Mbappe, người đứng thứ ba trong cuộc bầu chọn, cũng có mùa giải xuất sắc với 55 bàn cho PSG và ĐT Pháp trong chiến dịch vừa qua. Mbappe đã giành Chiếc giày vàng World Cup 2022 và nâng cao chức vô địch Ligue 1 cùng PSG.

Messi nói thêm: “Tất cả các giải thưởng cá nhân đều đặc biệt, nhưng tôi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của tập thể. Giải thưởng cá nhân chỉ là thứ yếu. Hãy nhìn vào Man City, họ đã là đội mạnh nhất và đạt được mọi danh hiệu ở mùa giải trước.

Tôi đã rất may mắn, tôi từng chơi cho đội bóng hay nhất thế giới (Barcelona), hay nhất trong lịch sử, nhờ đó tôi có thể giành được nhiều giải thưởng cá nhân. Với Argentina, tôi từng có những khoảng thời gian rất tồi tệ, nhưng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc. Với chức vô địch Copa America và World Cup, và đó là lý do tại sao tôi tự hào vì đã không bỏ cuộc”.

Trong bài phát biểu nhận giải, Messi cũng đã chúc mừng sinh nhật cố huyền thoại đồng hương Diego Maradona, nhà vô địch World Cup 1986, qua đời vào ngày 22/11/2020.

“Thông điệp cuối cùng của tôi là dành cho Diego Maradona. Hôm nay là kỷ niệm ngày sinh của ông. Vì vậy, tôi muốn gửi lời tri ân tới Diego. Ông ấy sẽ luôn được kính trọng bởi những cầu thủ, huấn luyện viên giỏi nhất và những người yêu bóng đá. Quả bóng vàng hôm nay là dành cho ông ấy và cho toàn thể người dân Argentina”, Messi nói.


Lượt xem: 1

Trả lời