Messi mang về 3 điểm cho Argentina

Cập nhật 16/6/2014, 07:06:06

Ghi 1 bàn thắng và góp phần tạo nên bàn thắng còn lại, tiền đạo ngôi sao Lionel Messi chính là người giúp tuyển Argentina có chiến thắng 2-1 trước Bosnia-Herzegovina trong trận đấu ở bảng F.

 

Messi mang về 3 điểm cho Argentina - ảnh 1   

Aguero (phải) và các đồng đội thi đấu khá bế tắc trong hiệp 1 – Ảnh: Reuters

Tại World Cup năm nay, tuyển Argentina được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Đội bóng của HLV Alejandro Sabella được thi đấu trên “sân nhà” Nam Mỹ. Bên cạnh đó, tiền đạo ngôi sao Lionel Messi đang ở vào độ tuổi chín muồi của sự nghiệp.

Trong suốt khoảng thời gian của hiệp 1, Argentina là đội chiếm thế chủ động. Dù vậy, những pha phối hợp của các học trò HLV Sabella lại thiếu sự gắn kết. Chơi cao nhất trên hàng công của Argentina là Messi và Sergio Aguero, hai chân sút tốt nhất mà HLV Sabella có. Tuy nhiên, hai ngôi sao này hiếm khi có pha phối hợp nào ăn ý với nhau.

Trong bối cảnh đó, đội bóng Nam Mỹ cũng vẫn có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 3. Pha đá phạt của Messi vào vùng cấm địa cho Marcos Rojo đánh đầu đã đưa bóng trúng hậu vệ Sead Kolasinac, tạo nên bàn thắng đá phản lưới nhà nhanh nhất trong lịch sử các vòng chung kết World Cup.

 

Messi mang về 3 điểm cho Argentina - ảnh 2   

Rojo (trái) và Messi ăn mừng bàn thắng – Ảnh: Reuters

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ khiến cho tuyển Argentina dễ thi đấu hơn. Thế nhưng, các học trò HLV Sabella lại thi đấu rườm rà, chậm chạp và không tạo được nhiều cơ hội về phía hàng thủ Bosnia-Herzegovina. Ngược lại, hàng thủ của Argentina lại thi đấu không thật sự chắc chắn và vài lần bị uy hiếp bởi các chân sút châu Âu. Nhận thấy sự bất cập trong lối chơi của các học trò, HLV Sabella đã tiến thay đổi trong hiệp 2. Chiến lược gia 59 tuổi tung tiền đạo Gonzalo Higuain vào sân để chuyển đội hình từ 5-3-2 sang 4-3-3. Thay đổi này đã mang lại hiệu qu khi lối chơi của Argentina trở nên nguy hiểm hơn.          

Sau một vài tình huống uy hiếp khung thành Bosnia-Herzegovina, các “vũ công Tango” có được bàn thắng ở phút 65. Messi một lần nữa cho thấy khả năng xử lý bóng kỹ thuật và duyên ghi bàn của mình. Đó cũng là một quyết định chính xác. Sự có mặt của Ibisevic trên hàng công cùng với Edin Dzeko đã tạo sức ép lên hàng thủ Argentina. Đến phút 85, Miralem Pjanic có pha chọc khe thông minh cho Ibisevic và tiền đạo này đã dứt điểm khéo léo qua người thủ môn Romero để ghi bàn thắng đầu tiên tại một vòng chung kết World Cup cho Bosnia-Herzegovina.

Tiền đạo 27 tuổi đi bóng qua hàng loạt hậu vệ Bosnia-Herzegovina rồi tung cú cứa lòng đánh bại thủ môn Begovic, nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Trong lần đầu tiên dự World Cup, Bosnia-Herzegovina cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Sau khi để thua bàn thứ 2, HLV Safet Susic đã tung vào sân con bài chiến thuật là tiền đạo Vedad Ibisevic để tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Messi mang về 3 điểm cho Argentina - ảnh 4    Ibisevic ghi bàn thắng đầu tiên cho Bosnia-Herzegovina tại World Cup – Ảnh: Reuters

Dù vậy, đó là tất cả những gì mà đội bóng châu Âu có thể làm được bởi khoảng thời gian còn lạ

 

 

 

 

 

 

 

Đó cũng là một quyết định chính xác. Sự có mặt của Ibisevic trên hàng công cùng với Edin Dzeko đã tạo sức ép lên hàng thủ Argentina. Đến phút 85, Miralem Pjanic có pha chọc khe thông minh cho Ibisevic và tiền đạo này đã dứt điểm khéo léo qua người thủ môn Romero để ghi bàn thắng đầu tiên tại một vòng chung kết World Cup cho Bosnia-Herzegovina.

Dù vậy, đó là tất cả những gì mà đội bóng châu Âu có thể làm được bởi khoảng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít. 

Với kết quả này, Argentina đã có khởi đầu thuận lợi trong trận ra quân. Tuy nhiên, HLV Sabella hẳn là vẫn chưa thể yên tâm khi các học trò đã có màn trình diễn không thật sự thuyết phục.

Theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 34

Trả lời