May mà vẫn có Messi

Cập nhật 16/6/2014, 07:06:10

Cho đến trước khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 65, Messi không phải là Messi mà ta thường biết. Cái huông nhạt nhòa mỗi khi khoác áo đội tuyển tưởng chừng sẽ iếp tục đeo đuổi cầu thủ từng giành bốn QBV liên tiếp…

 

May mà Argentina còn có Messi

 

 Cho đến trước khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 65, Messi không phải là Messi mà ta thường biết. Cái huông nhạt nhòa mỗi khi khoác áo đội tuyển tưởng chừng sẽ Tiếp tục đeo đuổi cầu thủ từng giành bốn QBV liên tiếp…

Thống kê của chúng tôi cho thấy đến trước cú tung chân trái nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng sọc trắng xanh, Messi sáu lần đi bóng hỏng. Sáu lần phát động tấn công là sáu lần chuyền hỏng hoặc đưa đồng đội vào thế khó.

Và khi Leo chơi tồi thì Di Maria không còn là Di Maria vừa giành De Cima, Kun Aguero không còn là sát thủ như ở Premiaship. Hệ quả là một Argentina – ứng viên vô địch chơi nhợt nhạt, không ý tưởng, không sinh khí.

May mắn cho họ, đối thủ dù đoạt vé vào vòng chung kết đầy ấn tượng thì vẫn là tân binh và chỉ có mỗi Edin Dzeko là cái tên quen thuộc. Và cũng may mắn hơn cho họ khi chính sự non nớt kinh nghiệm ở đấu trường này của Bosnia – Herzegovina đã khiến hậu vệ Kolasinac tự đốt lưới nhà ngay ở phút thứ ba.

Hiệp một trôi đi trong sự rời rạc đến chán nản của Argentina. Và Bosnia dù băm bổ, hăm hở vẫn không thể là một đội bóng hoàn hảo. Bản lĩnh ở một đấu trường lớn không phải là thứ tự nhiên mà có.

Chỉ đến khi HLV Sabella tung Higuain và Gago vào sân ở đầu hiệp hai, trả Messi về vị trí xa khung thành hơn thi Argentina mới chơi khởi sắc. Dù vậy, sự liền lạc không phải là nhiều. Ứng viên vô địch phải cậy nhờ vào phút lóe sáng của thiên tài Messi với một pha dốc bóng từ cánh vào trung lộ với một cú tung chân đưa bóng đập cột nâng tỷ số lên 2-0.

Đã thấp thoáng thấy những pha đi bóng, tỉa bóng, chuyền bóng quen thuộc nhưng không thể nói Messi đã là Messi như đã từng thấy ở Barcelona. Thật khó để trở thành huyền thoại nếu phong độ của anh chỉ có thế. Chiếc áo số 10 mà Maradona để lại vẫn còn quá rộng cho Leo. Chiếc băng đội trưởng có lẽ không hợp với Leo. Nó trĩu nặng. Nó đòi hỏi một cá tính mạnh mẽ hơn.

Sẽ còn rất nhiều thứ mà Sabella và các học trò của ông cần phải giải quyết nếu muốn đi tới trận đấu cuối cùng. Giả dụ Leo không đủ thể lực. Giả dụ Leo dính chấn thương. Giả dụ Leo nhận thẻ phạt. Ai, hay giải pháp nào thay thế?

Bởi, nếu cú đánh đầu của Senad Lulic ở phút 41 hiểm hơn một chút, cùng với bàn thắng xỏ lỗ kim của Ibisevic phút 85, hẳn Argentina sẽ phập phồng và cam go hơn nhiều lần để tìm đường đi tiếp.

Dù sao, người hâm mộ làng túc cầu vẫn chờ mong một Lionel Messi phơi phới, thong dong, không áp lực, giàu trí tưởng tượng đi bóng, tỉa bóng, chuyền bóng, ghi bàn và chào mời đồng đội ghi bàn.

Và dù sao, Argentina đã có một khởi đầu tốt. Hi vọng đầu đã xuôi, đuôi sẽ lọt, để mọi đồn đoán trận chung kết sẽ diễn ra giữa họ và chủ nhà Brazil trở thành hiện thực.

Theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 29

Trả lời