Man Utd đi tiếp tại Champions League với ngôi đầu bảng

Cập nhật 06/12/2017, 14:12:36

Hạ gục CSKA Moscow ở trận đấu cuối cùng tại bảng A, Man Utd đã hoàn thành nhiệm vụ đi tiếp tại Champions League với ngôi đầu bảng. Đây cũng là một cú hích quan trọng về tinh thần đối với thầy trò Mourinho trước trận đại chiến với Man City.

Man Utd (áo đỏ) giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng A (Ảnh: Reuters)

Về lý thuyết, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn sẽ bị loại nếu thua 7 bàn trước đại diện của nước Nga. Tuy nhiên, dù điều đó rất khó xảy ra, Mourinho vẫn tung ra đội hình rất mạnh. Đội chủ sân Old Trafford không chỉ hướng tới ngôi đầu bảng A, mà còn muốn có được tâm lý tốt nhất trước trận derby có tính bước ngoặt với Man Xanh vào cuối tuần này.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 7 vạn khán giả, Man Utd dồn lên tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu. Cặp tiền đạo Lukaku – Rashford được chỉ đạo dâng lên rất cao, trong khi hàng tiền vệ áo đỏ cũng chơi pressing rất tốc độ để nhanh chóng giành bóng từ giữa sân. Khung thành CSKA Moscow trong cả hiệp 1 bị chao đảo bởi hàng loạt cú dứt điểm từ các chân sút M.U, trong đó phải kể đến cú đá chạm cột dọc của Rashford. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành Igor Akinfeev cũng đã vài lần vô hiệu hóa những nỗ lực ghi bàn của gã khổng lồ thành Manchester.

Trong bối cảnh bị ép sân liên tục, đội khách lại bất ngờ có bàn thắng ngay trước giờ nghỉ. Sau một pha đột kích từ cánh phải, cú sút của Vitinho đập trúng lưng Alan Dzagoev bay vào lưới khi thủ môn Sergio Romero có vẻ đã đứng sai vị trí. Các hậu vệ Man Utd cho rằng đây là một tình huống việt vị, nhưng pha quay chậm đã cho thấy vẫn còn một cầu thủ áo đỏ chưa kịp di chuyển lên trên khi bóng bay vào lưới.

Sang hiệp 2, tình hình thế trận vẫn không có gì thay đổi khi CSKA tiếp tục lùi sâu phòng thủ thụ động. Mãi tới phút 64, Man Utd mới có được bàn gỡ hòa sau hàng loạt những tình huống hãm thành đầy uy lực. Xuất phát từ đường chuyền đẳng cấp của Paul Pogba, Lukaku dùng sức mạnh càn lướt hậu vệ đối phương trước khi hạ gục Akinfeev bằng cú đá hiểm hóc. Chưa kịp định thần sau bàn thua, đội khách tiếp tục nhận gáo nước lạnh thứ 2 chỉ sau chưa đầy 2 phút. Từ cú bấm bóng đầy nhạy cảm của Juan Mata, Rashford lạnh lùng dứt điểm vào góc xa dù bị hậu vệ CSKA theo rất sát.

Trong những phút còn lại, Mourinho chủ động cho các học trò giảm tốc độ trận đấu đồng thời đưa các cầu thủ trẻ vào sân. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên là quá đủ để M.U giành ngôi đầu bảng A một cách thuyết phục với 15 điểm sau 6 trận. Cùng giờ, chiến thắng 2-0 của Basel trên sân Benfica cũng giúp đội bóng Thụy Sỹ đi tiếp ở vị trí thứ 2. Xếp thứ 3 chung cuộc, CSKA Moscow sẽ chia tay Champions League để xuống chơi tại Europa League mùa này.

Ở một số diễn biến đáng chú ý khác cũng tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, tại bảng C, một đại diện khác của nước Anh là Chelsea cũng đã có mặt ở vòng knock-out sau trận hòa 1-1 trước Atletico Madrid. Cùng với việc Roma thắng Qarabag 1-0, The Blues đã phải chấp nhận vị trí thứ 2, đồng nghĩa với việc phải đối mặt với nhiều rủi ro trước các đội dẫn đầu của những bảng đấu khác.

Tại bảng B, Bayern Munich có chiến thắng phục thù với tỷ số 3-1 trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, bất lợi về hiệu số đối đầu đã khiến đại diện nước Đức chỉ đứng thứ 2 tại bảng đấu này. Ở trận đấu còn lại, dù thua 0-1 trước Anderlecht, Celtic vẫn đứng thứ 3 và giành quyền chơi tại Europa League.

Cuối cùng, trong khuôn khổ bảng D, Juventus đã tự quyết định được số phận của mình khi giành chiến thắng ngay trên sân Olympiacos. Hai bàn thắng của Juan Cuadrado và Bernardeschi giúp Bà đầm già thành Turin chiếm vị trí thứ 2 với 11 điểm sau 6 trận. Ở trận đấu còn lại, Barcelona thắng Sporting CP 2-0 để duy trì thành tích bất bại trong cả vòng bảng. Gã khổng lồ xứ Catalan giữ vững ngôi đầu với thành tích thắng 4, hòa 2, ghi 9 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới. Suất dự Europa League ở bảng D thuộc về Sporting CP, đội đứng thứ 3 với 7 điểm sau 6 vòng đấu./.

Theo Báo Điện tử VTV


Lượt xem: 25

Trả lời