Man City giành Siêu cúp châu Âu kịch tính: Báo Anh “mở hội”, tôn vinh người hùng Palmer

Cập nhật 17/8/2023, 08:08:22

Báo chí Anh đã “mở hội” ngay lập tức sau khi Man City giành chiến thắng tại Siêu cúp châu Âu và người hùng Cole Palmer nhận được nhiều lời khen ngợi.

Man City vừa có chiến thắng cực kỳ vất vả trước Sevilla trong trận tranh Siêu cúp châu Âu 2023. Thầy trò Pep Guardiola rơi vào thế rượt đuổi sau 25 phút thi đấu. Những nỗ lực sau đó chỉ giúp đại diện của Anh tìm được bàn gỡ ở phút 63 do công của Palmer. Cuối cùng Man City vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu với tỉ số 5-4.

Man City giành Siêu cúp châu Âu kịch tính: Báo Anh "mở hội", tôn vinh người hùng Palmer - 1

Tờ Daily Mail gửi lời chúc mừng tới thầy trò Pep Guardiola

Mặc dù vất vả nhưng đây là danh hiệu Siêu cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử đội bóng này và báo chí Anh ngay lập tức “mở hội” để chúc mừng thầy trò Pep Guardiola. Tờ Daily Mail đã để bài tường thuật về trận đấu này ngay ở đầu trang với tiêu đề “Man City lại giành thêm một danh hiệu. Man City giành danh hiệu thứ 4 trong năm nay khi vượt qua Sevilla trên chấm luân lưu sau khi Palmer gỡ hòa 1-1”.

Cây viết Chris Wheeler phải thốt lên ngay ở dòng đầu tiên. “Đúng là Man City. Họ không có danh hiệu châu Âu nào trong vòng 53 năm qua nhưng riêng năm nay đã có 2 danh hiệu. Man City không phải sử dụng “sức mạnh đặc biệt” giống như cách họ vô địch Champions League để hoàn thành cú ăn ba lịch sử.

Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola vẫn cần tới loạt luân lưu để giành chiến thắng. Họ vừa để thua Arsenal trên chấm luân lưu tại Siêu cúp Anh và trải qua một đêm ướt đẫm mồ hôi tại Athens. Mặc dù vậy, Man City vẫn làm được. Họ lại đứng trên đỉnh châu Âu chỉ 67 ngày sau khi đăng quang tại Istanbul. Với riêng Pep Guardiola, đây là lần thứ 4 ông đoạt Siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, Sevilla có lần thứ 6 thua trận sau 7 lần dự Siêu cúp châu Âu”.

Man City giành Siêu cúp châu Âu kịch tính: Báo Anh "mở hội", tôn vinh người hùng Palmer - 2

Tờ Goal và tờ The Sun tôn vinh người hùng trẻ tuổi Cole Palmer

Trong khi đó tờ The Sun lại tập trung tán dương Cole Palmer, người đã “giải cứu” Man City khỏi thất bại tại Siêu cúp châu Âu. “Tài năng trẻ Cole Palmer sẽ sớm rời sân Etihad trước khi kỳ chuyển nhượng kết thúc. Chàng trai trẻ đã cố hết sức để thuyết phục Pep Guardiola giữ mình lại sau siêu phẩm tại Wembley.

Palmer đã thành công khi giúp Man City có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải nhưng anh chàng này khiến ban lãnh đạo đội bóng sẽ rất khó nghĩ trong những ngày tới”.

Tờ Goal cũng chung quan điểm với bài viết có tiêu đề “Palmer sẽ ở lại Man City” cùng lời khẳng định “Tài năng trẻ trưởng thành từ chính CLB đã chứng minh được đội bóng không cần chiêu mộ người thay thế Riyad Mahrez khi giúp Man City kéo trận Siêu cúp châu Âu trở lại”.

Man City giành Siêu cúp châu Âu kịch tính: Báo Anh "mở hội", tôn vinh người hùng Palmer - 3

Tờ AS gọi Siêu cúp châu Âu là “lời nguyền chưa hồi kết” của Sevilla

Trong khi đó, báo Tây Ban Nha khá cay đắng với thất bại của Sevilla. Tờ AS có bài viết với tiêu đề rất ngắn gọn “Lời nguyền chưa có lời kết” để nói về trận đấu này. Tác giả bài viết vào thẳng vấn đề ngay từ câu đầu tiên.

“Lời nguyền tiếp tục đeo đuổi Sevilla tại Athens. Họ đã có trận đấu rất hay trước Man City, đội bóng được coi là mạnh nhất thế giới hiện tại. Họ vượt lên dẫn trước và xứng đáng có được chiến thắng. Tuy nhiên, lời nguyền vẫn chưa dứt khi bóng tìm trúng xà ngang trong lượt sút cuối trong loạt luân lưu định mệnh”.

24h.


Lượt xem: 1

Trả lời