Man City – Chelsea: Nhà vô địch World Cup tỏa sáng, trọn vẹn ngày đăng quang (Ngoại hạng Anh)

Cập nhật 22/5/2023, 08:05:16

Man City bắt đầu cuộc tiếp đón Chelsea với tâm thế nhà vô địch của mùa giải. Dù đã cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn chơi một trận tưng bừng.

Man City chính thức đăng quang khi còn chưa bước vào vòng 37, do Arsenal “buông súng” ở trận thua Nottingham Forest. Thế nên, không ngạc nhiên khi HLV Pep Guardiola cho gần như toàn bộ đội hình chính được dưỡng sức trận này.

Video bóng đá Man City - Chelsea: Nhà vô địch World Cup tỏa sáng, trọn vẹn ngày đăng quang (Ngoại hạng Anh) - 1

Alvarez (số 19) mở tỷ số cho Man City

Nhưng điều đó không làm giảm đi quá nhiều sức mạnh của Man City. Phút 12, nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 dễ dàng có bàn mở tỷ số với xuất phát điểm là đường chuyền sai của Wesley Fofana bên phía Chelsea. Tài năng trẻ Cole Palmer thực hiện đường kiến tạo, trong khi cú đá của Julian Alvarez quá tốt.

Khoảng thời gian sau đó chứng kiến nỗ lực tấn công của Chelsea. Phút 33, Sterling đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Ortega nhưng tiền đạo người Anh đã không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Đến phút 36, Gallagher thậm chí còn đánh đầu trúng cột dọc. Vì lẽ đó, Man City kết thúc hiệp 1 với lợi thế 1 bàn.

Sau giờ nghỉ, Man City và Chelsea chơi ăn miếng trả miếng. Các cơ hội được tạo ra nhưng không bên nào có bàn thắng. Thậm chí đã có lúc Alvarez đưa được bóng vào lưới Chelsea nhưng bàn thắng của Man City không được VAR công nhận. Tỷ số 1-0 được duy trì đến hết trận và nhờ vậy, Man City có màn ăn mừng chức vô địch một cách trọn vẹn.

Tỷ số chung cuộc: Man City 1-0 Chelsea (H1: 1-0)

Ghi bàn

Man City: Alvarez 12′


Lượt xem: 1

Trả lời