Man City-Arsenal (0-2): Kéo sập Etihad

Cập nhật 19/1/2015, 06:01:28

Chủ nhà Man City đã có một trận đấu đáng quên. Trên sân nhà Etihad đêm nay, họ thua trắng Arsenal 2 bàn không gỡ trong một thế trận vô cùng bế tắc.

 
Giroud là tác giả bàn thắng thứ 2 cho Arsenal ở trận này.
Giroud là tác giả bàn thắng thứ 2 cho Arsenal ở trận này.

Trong cuộc tiếp đón Arsenal hôm nay, Man City gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng. Samir Nasri, tiền vệ sáng tạo bậc nhất của họ, dính chấn thương và không thể thi đấu. Trong khi đó, “ông chủ tuyến giữa” Yaya Toure phải trở về Bờ Biển Ngà làm nhiệm vụ tại CAN 2015. Không 2 ngôi sao, trọng trách đặt lên vai David Silva và nhường như nó là quá sức trước một Arsenal chơi rất hợp lý.

Man City cầm bóng tới 65% nhưng những cú dứt điểm nguy hiểm của họ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong hiệp 1, phải tới phút thứ 30, các cầu thủ chủ nhà mới có pha kết thúc đầu tiên. Bước vào hiệp 2, HLV Pellegrini đã có một vài sự thay đổi về con người và lối chơi nhưng đều không phát huy hiệu quả trước hàng phòng ngự kín kẽ của Arsenal.

Các cầu thủ Man City chơi rất bế tắc trong trận đấu .

Trong khi Man City bế tắc trong tấn công, thì Arsenal lại cho thấy họ trở nên quá nguy hiểm với những đòn phản kích thần tốc. Những cầu thủ tốc độ như Oxlade-Chamberlain, Monreal, Bellerin hay Alexis Sanchez… liên tục đặt hàng thủ chủ nhà vào thế báo động. Phút thứ 23, trong một pha tấn công như thế, Kompany đã buộc phải phạm lỗi với Monreal trong vòng cấm và trên chấm 11m, Cazorla dễ dàng mở điểm cho đội khách.

Vào hiệp 2, Arsenal có thêm một bàn thắng nữa để đánh gục tinh thần phản kháng của Man City. Giroud là người lập công với một pha đánh đầu dũng mãnh ở phút 67.

2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu và đây là lần đầu tiên, Wenger thắng được đồng nghiệp Pellegrini, và cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2010, Arsenal rời The Etihad với nụ cười chiến thắng.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 37

Trả lời