Lộ diện 2 anh hào vào chung kết Europa League: Đội Mourinho đối đầu “Vua” Sevilla

Cập nhật 19/5/2023, 08:05:52

Europa League đã xác định được 2 đội bóng giành quyền vào chơi trận chung kết.

Rạng sáng 19/5, sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với hai trận đấu trong khuôn khổ bán kết lượt về Europa League. Hai đại diện Italia là Juventus và Roma lần lượt hành quân đến làm khách của Sevilla và Bayer Leverkusen. Tiếc rằng, trận chung kết Europa League “nội chiến Italia” đã không thể xảy ra.

Lộ diện 2 anh hào vào chung kết Europa League: Đội Mourinho đối đầu "Vua" Sevilla - 1

Sevilla (áo trắng) ngược dòng hạ Juventus

Tại sân Sanchez Pizjuan, Sevilla và Juventus bước vào trận đấu sau khi hòa 1-1 ở lượt đi. Vlahovic đưa Juventus vượt lên dẫn trước ở phút 65 nhưng chỉ 6 phút sau, Suso ghi bàn giúp Sevilla đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận và buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Tại đây, Lamela tỏa sáng đưa Sevilla vượt lên dẫn ngược Juventus 2-1. Đến phút 115, Acuna của Sevilla bị thẻ đỏ nhưng khoảng thời gian ngắn ngủi không đủ để giúp “Bà đầm già” gỡ hòa. Chung cuộc, Sevilla giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 để vào chơi trận chung kết. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan đứng trước cơ hội rất lớn để nối dài kỷ lục vô địch Europa League lên con số 7, sau các năm 2006, 2007, 2014, 2015, 2016 và 2020.

Đối thủ của Sevilla ở trận chung kết là Roma, một đại diện khác của Italia. Ở trận đấu cùng giờ, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã cầm hòa Bayer Leverkusen 0-0 ngay trên đất Đức. Chung cuộc, Roma thắng với tổng tỷ số 1-0.

Lộ diện 2 anh hào vào chung kết Europa League: Đội Mourinho đối đầu "Vua" Sevilla - 2

HLV Mourinho ăn mừng đầy cảm xúc

Đây là lần thứ sáu HLV Mourinho lọt vào trận chung kết cúp châu Âu (bao gồm Champions League, UEFA Cup, Europa League, Conference League). Theo thống kê của trang Squawka, “Người đặc biệt” toàn thắng ở các trận chung kết cúp châu Âu trước đây mà ông tham dự. Nhưng nên nhớ, Sevilla cũng đang có thành tích thắng 100% ở các trận chung kết Europa League.

Trận chung kết Europa League giữa Sevilla và Roma sẽ diễn ra trên sân Puskas Arena ở Budapest (Hungary) vào lúc 2h ngày 1/6.


Lượt xem: 2

Trả lời