Liverpool-Chelsea (0-2): ‘Cáo già’ như Mourinho

Cập nhật 28/4/2014, 09:04:22

 Chấp nhận chọn lối chơi phòng ngự xấu xí của kẻ "kèo dưới", Chelsea chỉ cần hai tình huống lóe sáng của Demba Ba và Willian để giành chiến thắng ngay tại Anfield của Liverpool, qua đó thắp lại giấc mơ vô địch. Một chiến thắng đúng kiểu Mourinho: Thực dụng và hiệu quả!

 

Liverpool tiếp đón Chelsea và đây được coi như trận chung kết của mùa giải. Nếu thắng, Liverpool sẽ chạm tay vào chức vô địch. Tuy nhiên, phía Chelsea có vẻ không coi trọng trận đấu cho lắm. Bằng chứng là HLV Jose Mourinho đã cất khá nhiều trụ cột và tung ra một vài gương mặt dự bị. Thế nên trước giờ bóng lăn, nhiều người tin rằng, có lẽ Liverpool sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Nhưng thực tế không hẳn như vậy.

Với một đội hình bố trí thấp, sẵn sàng đá rắn, Chelsea tỏ ra đặc biệt khó chịu. Liverpool ép sân, cầm nhiều bóng nhưng đường vào khung thành Schwarzer lại trở nên quá xa xăm với họ. 12 cú dứt điểm trong hiệp 1 và chẳng lần nào đi trúng đích. Điều đó cho thấy sự bất lực của “Lữ đoàn đỏ”.

Ngược lại, chỉ cần một thoáng sai lầm của đối phương, cú "đà đao" của Chelsea đã ngay lập tức phát huy hiệu quả. Phút 45+3, Gerrard mắc lỗi và Demba chớp thời cơ rất nhanh để mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua khiến Liverpool càng có lý do để tấn công điên cuồng hơn nữa. Trong hiệp 2, người hâm mộ đã thấy rõ hơn về tài năng của Mourinho, nhất là trong những toan tính phòng ngự. Không cần dùng nhiều trụ cột, chỉ cần sự hợp lý, hàng thủ Chelsea bố trí tầng tầng lớp lớp và vô hiệu hóa Suarez. 

Cứ nhìn những cú dứt điểm từ xa của Gerrard đủ thấy sự nóng vội và thiếu ý tưởng của Liverpool. 

Tấn công nhiều những không ghi được bàn thắng, Liverpool tiếp tục phải trả giá. Trước khi trận đấu khép lại, họ bị thủng lưới bàn thứ 2 sau pha phản công thần tốc của Chelsea.

Bàn thắng của Willian ở phút thứ 90+4 đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea. Bản lĩnh của Mourinho, tài năng của Mourinho và cả sự cáo già của Mourinho đã được thể hiện đủ đầy tại "quan ải" Anfield.  Với 3 điểm ngoạn mục từ "chiến địa" này, Chelsea đã thắp lại cơ hội vô địch. 

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 37

Trả lời