Liverpool – Arsenal: Tội đồ Salah, “người nhện” xuất thần (Ngoại hạng Anh)

Cập nhật 10/4/2023, 08:04:40

(Vòng 30 Ngoại hạng Anh) Liverpool tạo ra quá nhiều cơ hội trước Arsenal nhưng họ vẫn không thể khuất phục được đối thủ.

Arsenal nhập cuộc vô cùng hứng khởi trước Liverpool bất chấp họ là đội phải làm khách. Thậm chí, “Pháo thủ” còn mở tỷ số vào ngay phút thứ 8.

Video bóng đá Liverpool - Arsenal: Tội đồ Salah, "người nhện" xuất thần (Ngoại hạng Anh) - 1

Arsenal thể hiện sự hiệu quả ở ngay những phút đầu trận

Tình huống đó chứng kiến trung vệ Van Dijk của Liverpool phá bóng không tốt. Martinelli kịp tận dụng khi thoát xuống cực nhanh để đối mặt với thủ môn Alisson, sau đó chích bóng chính xác tung lưới Liverpool.

Nhận đòn đau, Liverpool vùng lên mạnh mẽ. Nhưng khi chưa kịp ghi bàn gỡ hòa thì họ lại nhận đòn đau điếng vào phút 28. Jesus đón pha tạt bóng của Martinelli và đánh đầu chính xác giúp Arsenal nhân đôi cách biệt. Hàng thủ Liverpool tiếp tục chơi thiếu tập trung ở pha bóng này khi không thể kèm nổi Jesus.

Liverpool hiểu họ không thể thua dễ dàng như vậy khi được chơi tại sân nhà Anfield. “The Kop” kiên trì tấn công, để rồi được đền đáp vào phút 42. Salah lập công khi anh băng vào nhanh để sút tung lưới Arsenal. Trước đó, Liverpool có tình huống phối hợp khá hay.

Vào thời gian bù giờ hiệp một, Liverpool tiếp tục có cơ hội ghi bàn. Nhưng đáng tiếc cho đoàn quân Jurgen Klopp khi họ phối hợp tốt, còn những người dứt điểm cuối là Jota và Henderson lại không tạo ra khác biệt.

Sang hiệp hai, Arsenal không còn tạo ra được thế trận tốt giống như hiệp một. Trong khi đó, Liverpool lại thể hiện khát khao chiến thắng rất lớn.

Họ đáng lẽ có được bàn gỡ hòa ở phút 54 khi Salah đứng trên chấm 11m, bởi trước đó Holding phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên tiền đạo người Ai Cập lại dứt điểm ra ngoài đáng tiếc.

Video bóng đá Liverpool - Arsenal: Tội đồ Salah, "người nhện" xuất thần (Ngoại hạng Anh) - 2

Salah kém duyên trên chấm 11m

Liverpool không hề xuống tinh thần dù bỏ lỡ cơ hội tốt đó. Nhịp độ tấn công cao của “The Kop” được duy trì liên tục và không ít lần khung thành của Arsenal chao đảo.

Mãi đến phút 87, Liverpool mới ghi được bàn gỡ hòa 2-2. Alexander-Arnold dễ dàng vượt qua hậu vệ Zinchenko, rồi treo bóng chính xác để Firmino đánh đầu ghi bàn gỡ hòa.

Sau bàn thắng này, Liverpool như được tăng thêm rất nhiều sức mạnh tinh thần. Họ liên tục làm các CĐV Arsenal thót tim bằng những pha bóng tấn công nguy hiểm.

Nhưng trong khung thành của Arsenal còn đó Ramsdale và anh đã liên tục cứu thua xuất sắc để giúp Arsenal tránh nhận bàn thua thứ 3. Để rồi chung cuộc, “Pháo thủ” rời sân Liverpool với trận hòa 2-2 đầy hú vía.

Tỷ số chung cuộc: Liverpool 2-2 Arsenal (H1: 1-2)

Ghi bàn: 

Liverpool: Salah (42′), Firmino (87′)

Arsenal: Martinelli (8′), Jesus (28′)

24h.


Lượt xem: 2

Trả lời