Lithuania – Bồ Đào Nha: Ronaldo rực sáng 4 bàn vùi dập đối thủ

Cập nhật 11/9/2019, 07:09:15

Bồ Đào Nha không có thứ hạng và thành tích tốt ở bảng B vòng loại Euro 2020. Vì thế, cuộc đụng độ Lithuania là một cơ hội với Ronaldo và các đồng đội.

Thật ngạc nhiên là sau 3 trận, Bồ Đào Nha mới có 5 điểm. Ở bảng B vòng loại Euro 2020, Ukraine đang tách tốp với 13 điểm sau 5 trận, còn Luxembourg và Serbia đang bám sát Bồ Đào Nha với 4 điểm. Vì vậy, áp lực chiến thắng dồn lên vai Ronaldo và các đồng đội là rất lớn.

Video highlight trận Lithuania - Bồ Đào Nha: Ronaldo rực sáng 4 bàn vùi dập đối thủ - 1

Ronaldo (áo trắng) lập poker

Trong bối cảnh ấy, Bồ Đào Nha sớm có bàn mở tỷ số. Hậu vệ Lithuania phạm lỗi, giúp nhà vô địch Euro 2016 được hưởng penalty. Và trên chấm phạt đền, Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội. Khoảng thời gian sau đó, Bồ Đào Nha liên tục tạo ra các cơ hội nhờ vào sự cơ động của bộ ba Joao Felix – Ronaldo – Bernardo Silva.

Mặc dù vậy, bất ngờ đã xảy ra ở phút 28. Hậu vệ Andriuskevicius bật cao đánh đầu sau đường phạt góc của Kuklys, mang về bàn gỡ hòa cho Lithuania. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Lithuania làm được ở trận đấu này. Bởi lẽ trong hiệp 2, Ronaldo có một màn trình diễn vô cùng chói sáng.

Ronaldo bắt đầu cú poker trong hiệp 2 bằng bàn thắng có phần may mắn ở phút 62. Cú sút không thực sự nguy hiểm của CR7 vô tình lại khiến thủ thành Setkus mắc lỗi, giúp Bồ Đào Nha có bàn thắng thứ hai. Chỉ sau đó 3 phút, CR7 tiếp tục lập công với cú đệm bóng cận thành gọn ghẽ sau đường kiến tạo của Bernardo Silva. Một ngày chói sáng của Ronaldo được ấn định ở phút 76, hoàn tất cú poker.

Chiến thắng đậm đà 5-1 của ĐT Bồ Đào Nha kết thúc bằng bàn thắng phút 90+2 của William Carvalho. Kết quả này giúp nhà đương kim vô địch châu Âu thu hẹp đáng kể khoảng cách với Ukraine.

Tỷ số chung cuộc: Lithuania 1-5 Bồ Đào Nha (H1: 1-1)

Ghi bàn

Lithuania: Andriuskevicius 28′

Bồ Đào Nha: Ronaldo 7′ (penalty) – 62′ – 65′ – 76′, Carvalho 90+2′

24h.


Lượt xem: 20

Trả lời