Kịch bản bảng “tử thần” Cúp C1: MU, PSG cần điều kiện gì để đi tiếp?

Cập nhật 03/12/2020, 14:12:12

Thất bại trước PSG khiến cho MU không còn nắm lợi thế trong cuộc chiến giành tấm vé vượt qua vòng bảng Champions League.

Ba đội bóng của Anh gồm Liverpool, Man City và Chelsea đã chính thức lọt vào vòng knock-out Champions League mùa giải năm nay. Thậm chí, cả ba đội bóng kể trên đều chắc chắn giành ngôi nhất bảng sớm 1 lượt trận. Tuy nhiên MU bị PSG đánh bại 3-1 ngay tại Old Trafford.

Kịch bản bảng "tử thần" Cúp C1: MU, PSG cần điều kiện gì để đi tiếp? - 1

MU nhận thất bại 1-3 trước PSG ngay tại Old Trafford

Việc MU thất bại trước PSG đã khiến cho cục diện bảng H trở nên khó lường hơn bao giờ hết. “Quỷ đỏ” cùng với đương kim Á quân PSG và Leipzig đều đang có được 9 điểm sau 5 lượt trận. Điều đó đồng nghĩa với việc 2 tấm vé lọt vào vòng knock-out của bảng đấu này sẽ chỉ được xác định ở lượt trận cuối cùng.

Ở lượt trận cuối cùng của bảng H, PSG sẽ tiếp đón Istanbul Basaksehir trên sân nhà. Neymar và các đồng đội đang có cơ hội đi tiếp lớn nhất bởi đối thủ của họ đang xếp cuối bảng và không còn mục tiêu, tất cả những gì PSG cần là tỷ số hòa. Trong khi đó MU sẽ phải hành quân đến nước Đức để đối đầu Leipzig. Cuộc đối đầu này có thể xem là “trận chung kết” của cả hai đội bóng.

MU đang có lợi thế về thành tích đối đầu trước Leipzig, khi giành chiến thắng 5-0 trước đại diện của Bundesliga tại Old Trafford trước đó. Điều đó đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Solskjaer chỉ cần một kết quả hòa là giành tấm vé vượt qua vòng bảng, trong khi Leipzig phải thắng để đi tiếp.

Với thất bại 1-3 ngay tại Old Trafford, MU hiện đã bị bất lợi về thành tích đối đầu với PSG. Vì vậy, cách duy nhất để “Quỷ đỏ” giành ngôi nhất bảng H là phải giành chiến thắng trước Leipzig trên sân khách và trông đợi Basaksehir ít nhất cầm hòa PSG.


Lượt xem: 38

Trả lời